Đời sống Xã hội

Hỏa hoạn phát sinh tại một tàu đánh cá tại khu vực đảo Jeju Hàn Quốc, có 6 thuyền viên Việt Nam mất tích

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:54 19-11-2019
Cơ quan Cảnh sát Hàng hải Hàn Quốc cho biết hôm qua đơn vị này đã nhận được 1 báo cáo nói rằng một tàu đánh cá mang tên Daesungho, cách phía tây khu vực Chagwi của đảo Jeju khoảng 76km có xảy ra một vụ hỏa hoạn.

"Cần khẩn cấp liên lạc với gia đình nạn nhân để thông báo cho họ chi tiết về tính hình vụ viếc, tiến trình tìm kiếm và cứu hộ nhanh nhất có thể."

Liên quan đến vụ việc một tàu cá tại khu vực đảo Jeju Hàn Quốc vào ngày hôm nay (19/11), Tổng thống Moon Jae-in đã ra yêu cầu với đội cứu trợ: "Cần sử dụng tất cả các nguồn lực của chính phủ để cứu sống các nạn nhân."

Cụ thể, Tổng thống Moon nhấn mạnh "Việc cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân trong điều kiện thời tiết và nhiệt độ nước lạnh như hiện nay là quan trọng hơn hết. Các việc giải cứu nhanh chóng quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. Bộ Hành chính và An toàn và Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp cần phối hợp với các tổ chức liên quan chính quyền hàng hải, hải quân và địa phương một cách hiệu quả để đưa cứu cứu kịp thời".
 

Hình ảnh tàu đánh cá tại khu vực đảo Jeju Hàn Quốc xảy ra hỏa hoạn[Ảnh = Yonhap News]


Tổng thống Moon nói: "Liên lạc với gia đình nạn nhân tại Việt Nam ngay lập tức thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Nếu cần thiến cần đưa người thân đến Hàn Quốc để phục vụ công tác tìm kiếm."

Ngoài ra, Ông Moon cũng nhấn mạnh cần đặc biệt chú ý đến sự an toàn của nhân viên tìm kiếm và cứu hộ trong điều kiện thời tiết xuốn thấp và nhiệt độ nước lạnh như hiện nay.

Tổng cộng có 12 người trên chiếc tàu Daesung, trong đó có sáu người Hàn Quốc và sáu người Việt Nam. Hiện cơ quan chức năng Hàn Quốc xác nhận đã có 1 người thiệt mạng và 11 người còn lại bị bị mất tích.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기