VIỆT NAM

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tham gia lịch trình Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc - ASEAN 2019

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)11:28 26-11-2019
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã thăm cảng Busan hôm qua (25/11) trong lịch trình Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc - ASEAN 2019.

Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp Hàn Quốc cho biết ngày hôm qua Thứ trưởng bộ Hàng Hải và Ngư nghiệp Hàn Quốc Moon Sung-hyuk đã cùng Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Cảng Bắc Busan và các địa điểm khu vực tái đầu tư phát triển.

Trong buổi tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Moon đã giải thích về tình hình hoạt động của Cảng Busan và tiến độ của dự án tái phát triển Cảng Bắc Busan. Đồng thời Ông cũng yêu cầu Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giành nhiều sự quan tâm và hợp tác để các doanh nghiệp Hàn Quốc đang xúc tiến đầu tư tại Việt Nam có thể tiến hành các dự án một cách thuận lợi, đặc biệt là các dự án phát triển cảng Lạc Huyền tại Việt Nam.
 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đón tiếp và bắt tay Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc - ASEAN [Ảnh = Yonhap News]


Trước đó, Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp Hàn Quốc đã ký một biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển cảng với Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái, hỗ trợ thiết lập kế hoạch cơ bản cho 34 cảng Việt Nam và nghiên cứu khả thi trên bốn cảng lớn, trong đó có dự án cảnh Lạc Huyền.

Ngoài ra, để xúc tiến dự án đầu tư phát triển cảng mới Lạc Huyền, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đang tiến hành thảo luận cụ thể với Tổng công ty hàng hải Việt Nam (Vina Line).

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sẽ có chuyến công tác tại Hàn Quốc từ ngày 25~ 28/11. Thủ tướng sẽ tham gia các hội nghị thượng đỉnh quan trọng như: Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc - ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc -Mê Kông tại Busan, sau đó vào ngày 27 sẽ đến Seoul để dự một số Hội đàm với các doanh nghiệp tại đây. Dự kiến lịch trình chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng sẽ kết thúc vào ngày 28/11.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기