THẾ GIỚI

Trump nói "Sẽ có tới 100 triệu sinh mạng thiệt mạng nếu như cuộc chiến tranh với Bắc Triều Tiên diễn ra"

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)08:23 28-11-2019
Trump tin rằng có thể khiến 100 triệu sinh mạng thiệt mạng nếu cuộc chiến với Triều Tiên diễn ra.

Theo một cuốn sách được xuất bản bên trong Nhà Trắng của Trump (Inside Trump’s White House) vào ngày 26 tháng 12, Trump đã nói trong một cuộc phỏng vấn với Dougwede : "Nếu Obama ở lại Nhà Trắng lâu hơn, chúng ta sẽ có một chiến tranh đối đầu với Bắc Triều Tiên. Và nếu cuộc chiến tranh với Triều Tiên xảy ra thì sẽ có từ 3 triệu đến 100 triệu người thiệt mạng."
 

[Ảnh = Yonhap News]

Trump cho biết, "Thủ đô Seoul của Hàn Quốc nằm gần biên giới với Bắc Triều Tiên. Dân số của thành phố này lên tới 30 triệu người. Kim Jong-un có tới hơn 10 nghìn khẩu đại bác. Thậm chí không cần tới vũ khí hạt nhân, hắn cũng có thể gây ra thảm họa lớn nhất trong lịch sử".

Trong cuốn sách của mình, Trump đã phàn nàn rất nhiều về các đồng minh của mình, bao gồm cả Hàn Quốc. Trump nói, "Bạn đã từng nghe nói về Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Hàn Quốc không? Chúng tôi cho đi quá nhiều nhưng chúng tôi không nhận được gì. Ngay cả một phiếu bầu tại Liên Hợp Quốc".

"Họ không phải là bạn của chúng ta. Họ chỉ là những kẻ lợi dụng chúng ta (They are ripping us off)."

Liên quan đến vấn đề rút binh sĩ ra khỏi địa phận bán đảo Triều Tiên, Trump cũng bình luận, "Đừng quên chúng ta đang có hơn 40.000 binh sĩ đang đóng quân tại Hàn Quốc. Bạn có biết số tiền chúng ta bỏ ra để bảo vệ Hàn Quốc hàng năm là bao nhiêu không? Con số đó là 4,5 tỷ USD hàng năm".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기