THẾ GIỚI

Tỷ lệ ủng hộ nội các của Abe giảm xuống dưới 50% trong 6 tháng

Nguyễn Thị Thắm (Choiketu93@ajunews.com)09:54 10-12-2019
Trong một cuộc thăm dò qua điện thoại với đối tượng trên 18 tuổi do mạng truyền hình tư nhân Nhật Bản JNN thực hiện vào ngày 7 và 8 vừa rồi, tỷ lệ ủng hộ nội các của Ông Abe đã giảm 5,2% xuống còn 49,1%. Mặt khác, tỷ lệ ũng hộ nội các của Abe đã tăng 5,3 điểm phần trăm lên 47,7%.

Trước đó, một cuộc khảo sát tương tự cũng được thực hiện vào tháng 10. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên tỷ lệ ủng hộ nội các của Abe giảm xuống dưới 50%.

Trong một cuộc thăm dò do NHK thực hiện trong ba ngày kể từ ngày 6 cũng được tiến hành. Theo cuộc khảo sát, tỷ lệ ủng hộ nội các của ông Abe cũng giảm 2% và tỷ lệ không tán thành với nội các của ông Abe cũng tăng 2% đạt 37%.
 

[Ảnh = Yonhap News]

Trong một cuộc thăm dò được tiến hành vào ngày 2 tháng 5 bởi Mainichi Shimbun, tỷ lệ hỗ trợ Nội các của Abe là 42%, giảm 6 điểm phần trăm so với tháng 10 năm ngoái.

Trong cuộc thăm dò được thực hiện bởi Nihon Geizai Báo và Kyodo News vào tháng trước cũng cho thấy tỷ lệ ủng hộ nội các của Abe giảm lần lượt là 7% và 5,4%. Đây là lần đầu tiên trong sáu tháng qua, tỷ lệ ủng hộ giảm xuống khoảng hơn 40%.

Sự suy giảm tỷ lệ ủng hộ là do Thủ tướng Abe đã mời người dân địa phương và các nhà tài trợ tư nhân đến lễ hội hoa anh đào do chính phủ tổ chức. Mặc dù, Abe đã giải thích rằng việc mời những những người ủng hộ là một phần kích ưng ngân sách. Tuy nhiên tranh cãi nổ ra nảy lửa khi phần lớn số người được mới đến sự kiện là nghệ sĩ và những người ủng hộ ông.

Abe đã đưa ra quyết định hủy lễ hội vào năm tới và tăng cường các gói kích thích kinh tế, nhưng dường như nền kinh tế vẫn khó thoát khỏi khủng hoảng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기