Đời sống Xã hội

Hãng Kia Motors Hàn quốc đầu tư 25 tỷ USD trong 6 năm…Mục tiêu lợi nhuận đạt 6% vào năm 2025

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)18:16 14-01-2020
Nâng tỷ trọng xe thân thiện với môi trường lên 25% và thị phần xe điện lên 6,6% Năm 2021, ra mắt mẫu xe điện chuyên dụng đầu tiên.... Kế hoạch bán ra 1 triệu xe thân thiện với môi trường hạng nhẹ vào năm 2026

Xe Kia Telluride [Ảnh=Kia Motors]

Hãng Kia Motors đã công bố chiến lược tương lai tầm trung và dài hạn lần đầu tiên đầu tư  khoảng 25 tỷ USD trong 6 năm để đạt được lợi nhuận 6% vào năm 2025.

Kia Motors cho biết vào ngày 14/1 tại khách sạn Seoul Conrad tại Yeouido,Seoul,Hàn quốc sẽ diễn ra hội nghị CEO investor day với khách mời là các cơ quan đầu tư,các nhà đầu tư dưới sự chủ trì của giám đốc Park Han Woo với hi vọng 1 bước chuyển mình mới đầy táo bạo cùng sologan “EV& mobility”.

Đây là trọng tậm của chiến lược tương lai tầm trung và dài hạn (Kế hoạch S-Plan S)nhằm ứng phó một cách táo bạo và kịp thời với những thay đổi của ngành công nghiệp ô tô trong tương lai.

Theo “Plan S” đến năm 2025, Kia sẽ có 11 mẫu xe điện, thị phần toàn cầu là 6,6% và tỷ lệ bán xe thân thiện môi trường là 25%.

Plan S (kế hoạch S)[Ảnh=Kia motors]

Năm 2026, ngoài thị trường Trung quốc, công ty sẽ bán ra 1 triệu xe thân thiện với môi trường  trong đó bao gồm 500 nghìn xe điện.

Để giải quyết vấn đề giao thông đô thị thì công ty sẽ cung cấp dịch vụ di chuyển ( mobility service) với nền tảng là xe điện và xe tự lái để đảm bảo khả năng cạnh tranh trước tiên trên thị trường PBV ( dựa trên nền tảng mobility ) – nơi mà chắc chắn nhu cầu dự kiến sẽ tăng do thị trường chia sẻ xe và giao dịch điện tử được mở rộng.

Giám đốc Park Han-woo nói: "Chúng tôi sẽ lột xác thành một thương hiệu đổi mới thông qua sự chuyển đổi táo bạo và chủ động về chiến lược tương lai. Chúng tôi sẽ không chỉ thích nghi với thay đổi, mà sẽ dẫn đầu đổi mới và biến nó thành một bước nhảy vọt".
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기