Đời sống Xã hội

'Parasite' thắng giải tiền Oscar

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:29 20-01-2020

[Ảnh = SAG Awards]


"Parasite" là phim không nói tiếng Anh đầu tiên thắng hạng mục cao nhất ở SAG Awards - giải quan trọng trước Oscar.

Vào ngày 20/1, lễ trao giải Hiệp hội Diễn viên Mỹ lần thứ 26 đã được tổ chức tại LA Sline Auditorium, California, USA.

Tác phẩm Hàn Quốc thắng "Dàn diễn viên xuất sắc" - hạng mục cao nhất ở sự kiện vốn không có giải "Phim xuất sắc". "Đêm nay rất quan trọng vì các diễn viên Parasite được công nhận bởi các đồng nghiệp - giành giải tập thể xuất sắc năm qua", đạo diễn Bong Joon-ho chia sẻ trên sân khấu.

Dàn diễn viên 'Ký sinh trùng' đã giành giải thưởng đoàn. SAGA, một lễ trao giải cho các diễn viên, là một trong bốn giải thưởng liên minh hàng đầu tại Hoa Kỳ cùng với Liên minh Giám đốc Hoa Kỳ, Hiệp hội Diễn viên Hoa Kỳ, Hội Nhà văn Hoa Kỳ và Liên minh Nhà sản xuất Hoa Kỳ.

Ký sinh trùng, lần đầu tiên được đề cử giải thưởng hòa tấu trong một bộ phim châu Á, là 'Người đàn ông Ailen' (Đạo diễn Martin Scosey), 'Ngày xửa ngày xưa ở Hollywood' (Đạo diễn Quentin Tarantino), 'Bamshell' (Đạo diễn Jay Roach), ' Jojo Rabbit '(đạo diễn Tyka Waititi) đã đánh bại chiếc cúp.

Giải thưởng cũng làm tăng khả năng giành được Giải thưởng Học viện Ký sinh trùng. Năm ngoái, Parasite đã giành giải thưởng Golden Palm tại Liên hoan phim quốc tế Cannes, đã viết một lịch sử mới trong Quả cầu vàng lần thứ 77, giành được giải thưởng phim nói tiếng Hàn đầu tiên tại Quả cầu vàng 77 và giành giải thưởng Phim truyện quốc tế tại Giải thưởng Hàn lâm lần thứ 92 được tổ chức vào tháng Hai. Bên cạnh đó đã giành được đề cử trong sáu hạng mục bao gồm các tác phẩm, đạo diễn, bài xã luận, kịch bản phim và nghệ thuật.

Từ khi thắng Cành Cọ Vàng ở LHP Cannes 2019, Parasite liên tiếp gặt hái các giải thưởng và nổi trội trên đường đua Oscar 2020. Chiến thắng ở SAG Awards giúp tác phẩm nâng cao triển vọng ở mùa Oscar sắp tới. 10 năm qua, giải quan trọng nhất ở hai sự kiện trùng nhau bốn lần.

Screen Actors Guild Awards (tức SAG Awards) là giải thường niên của Hiệp hội Diễn viên Mỹ. Sự kiện lần 26 diễn ra ở Los Angeles (Mỹ), với chương trình dài khoảng hai giờ.

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기