Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn quốc quyết định gửi quân tới eo biển Hormuz giữa căng thẳng Trung Đông

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)17:38 21-01-2020
Mục đích bảo vệ công dân Hàn quốc và giữ gìn an toàn hàng hải tại eo biển Hormuz
Ngày 21/1, Bộ quốc phòng Hàn quốc cho biết theo tình hình hiện tại tại Trung đông chúng tôi quyết định tạm thời mở rộng khu vực hoạt động của đơn vị Chonghae nhằm đảo bảo an toàn cho công dân Hàn quốc và tàu thuyền qua lại khu vực này. Khu vực hoạt động của đơn vị Chonghae sẽ mở rộng từ khu vực vịnh Aden đến vịnh Ô man và khu vực vịnh Ả rập(vịnh Ba Tư).

Cùng ngày, Bộ quốc phòng Hàn quốc cũng cho biết, chúng tôi sẽ tiến hành hoạt động độc lập tại khu vực mở rộng nhưng trong trường hợp cần thiết có thể hợp tác cùng với Ủy ban sáng kiến an ninh hàng hải quốc tế(IMSC). Để hợp tác và chia sẻ thông tin liên quan đến eo biển Hormuz, đơn vị Chonghae sẽ cử 2 sĩ quan tới trực tại Sở chỉ huy IMSC.

Trước đó, khi căng thẳng Mỹ- Iran nổ ra bên phía Mỹ đã đề nghị Hàn quốc điều quân tới eo biển Hormuz.

Chiến hạm Kang kamchan Hàn quốc[Ảnh=Hải quân Hàn quốc]

Đơn vị chống cướp biển CheongHae được Hải quân Hàn Quốc thành lập để bảo vệ các tàu dân sự gần bờ biển Somalia thuộc Lực lượng đặc nhiệm kết hợp 151. Lực lượng đặc nhiệm hải quân được đặt theo tên của căn cứ quân sự Hàn Quốc thế kỷ thứ 9 mang tên Cheonghaejin.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기