Đời sống Xã hội

Kakao "dấn thân' vào ngành chứng khoán

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:34 23-01-2020
Cơ quan tài chính chấp nhận phê duyệt cho Kakaopay thu mua công ty chứng khoán Baro

[Ảnh=Kakao]


Cơ quan tài chính đã chấp nhận phê duyệt cho Kakaopay thu mua lại công ty đầu tư và chứng khoán Baro (Baro Investment & Securities). Trên thực tế, Kakao - một công ty CNTT hàng đầu, đã thành công khi bước vào ngành chứng khoán. Chỉ 9 tháng sau khi đăng ký mua lại công ty Baro, cánh cổng đầu tiên đã được mở.

Ủy ban Chứng khoán và Tương lai thuộc Ủy ban Dịch vụ Tài chính đã tổ chức một cuộc họp vào ngày 22 và xác định rằng không có vấn đề gì với tư cách sở hữu công ty Baro của các cổ đông lớn thuộc Kakaopay. Vào tháng 4/2019, Kakaopay đã nộp đơn lên Ủy ban Dịch vụ Tài chính để đăng kí đánh giá tư cách của các cổ đông lớn.

Được thành lập vào năm 2008, Baro Investment & Securities là một công ty chứng khoán nhỏ, chủ yếu liên quan đến môi giới trái phiếu và bán quỹ giữa các nhà đầu tư tổ chức. Năm 2018, lợi nhuận hoạt động của công ty đã tăng 63 tỷ KRW và lợi nhuận ròng là 12 tỷ KRW.

Kakaopay đã ký hợp đồng mua 60% cổ phần của công ty chứng khoán đầu tư Baro vào tháng 10/2018 với giá mua lại được cho biết là khoảng 40 tỷ KRW. Kakaopay đánh giá cao việc KakaoTalk có thể quản lý tài sản và giao dịch các sản phẩm đầu tư khác nhau như các loại quỹ, cổ phiếu và bất động sản.

Theo Đạo luật thị trường vốn, Kakaopay phải hoàn tất chi trả giá trị giao dịch sau khi các cổ đông lớn vượt qua bài kiểm tra về tư cách của cơ quan tài chính.

Việc Kakao gia nhập ngành chứng khoán sẽ khiến cho sự cạnh tranh thương mại di động của các công ty chứng khoán ngày càng nóng lên. Ngoài ra, cũng tạo áp lực lên các công ty tài chính hiện tại khi các công ty CNTT như Naver và Toss tiến vào thị trường chứng khoán.

Ủy ban Chứng khoán và Tương lai sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc tiếp quản công ty chứng khoán đầu tư Baro của Kakaopay tại cuộc họp thường kỳ vào ngày 5 tháng sau.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기