Kinh tế Chính trị

Chứng khoán Kyobo: "Ảnh hưởng từ coronavirus, tăng trưởng của Hàn Quốc có thể dưới 2%"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:07 12-02-2020

[Ảnh=GettyImage Bank]


Công ty chứng khoán Kyobo đã đưa ra dự đoán vào ngày 12 rằng, nếu sự lây lan của dịch cúm coronavirus mới được coi như một cú sốc nhu cầu thì tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc sẽ khó đạt được mức 2% trong năm nay.

Nhà nghiên cứu Lim Dong-min cho biết: "Trong số những tranh luận ​​về sự ảnh hưởng của coronavirus trên thị trường tài chính và tín dụng nếu so với ảnh hưởng của dịch SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng), dịch Ebola và dịch MERS (Hội chứng viêm đường hô hấp Trung Đông) trước đây thì đa phần ý kiến đều lạc quan khi cho rằng nếu xem xét bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc chiếm một phần lớn tỉ trọng kinh tế thế giới thì dịch viêm phổi Vũ Hán lần này có chỉ gây ra 1 số tác động nhất định."

Ông cũng nói thêm "Tuy nhiên, nếu coronavirus tấn công trực tiếp vào nền kinh tế Trung Quốc, bất kể dịch bệnh còn hoành hành ở Trung Quốc trong bao lâu thì cũng sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế thế giới. Nếu coi dịch cúm coronavirus là 1 cú sốc nhu cầu ở Trung Quốc thì nó sẽ cản trở sự phục hồi của các hoạt động giao dịch và thương mại giữa các nước trên thế giới với Trung Quốc."

Với việc giảm xuất khẩu sang Trung Quốc, triển vọng về sự hồi phục xuất khẩu và kinh tế của Hàn Quốc cũng sẽ suy giảm. Theo đó, nếu phản ánh kịch bản dịch viêm phổi Vũ Hán lần này gây ra cú sốc nhu cầu của Trung Quốc thì xuất khẩu của Hàn Quốc sẽ ở mức tăng trưởng bằng không và tăng trưởng GDP có nguy cơ không đạt đến 2%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기