Kinh tế Chính trị

Tổng thống Moon nhận định dịch virus sẽ sớm chấm dứt, tuyên bố tập trung vào tăng trưởng kinh tế

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:02 13-02-2020

[,Ảnh = Yonhap News]


Tổng thống Moon Jae-in bày tỏ sự tin tưởng hôm thứ Năm rằng Hàn Quốc sẽ sớm kiểm soát đại dịch coronavirus mới và nhấn mạnh đã đến lúc phải tiếp tục nỗ lực toàn diện để hồi sinh nền kinh tế, gặp gỡ một nhóm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp địa phương.

"COVID-19 (코로나 19) sẽ sớm được chấm dứt (tại Hàn Quốc) sau thời gian dài", ông nói, sử dụng tên chính thức của căn bệnh này, trong phiên họp được tổ chức tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) tại Seoul.

Ông nói "May mắn thay, dường như đã bước vào giai đoạn ổn định ở một mức độ nào đó, mặc dù vẫn còn quá sớm để tự mãn."

Ông nhấn mạnh rằng các cơ quan kiểm dịch ở đây sẽ tiếp tục nỗ lực của họ "cho đến khi kết thúc".

Tổng thống nhận định một lần nữa về tác động tiêu cực của dịch bệnh đối với nền kinh tế của đất nước, tuy nhiên ông đã cho thấy những dấu hiệu rõ ràng về sự phục hồi.

"Thật đáng tiếc rằng các trụ cột của nền kinh tế đã bị ảnh hưởng do sự cố COVID-19", Moon nói với những người tham dự bao gồm Phó chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong, Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won, Chủ tịch Tập đoàn LG Koo Gwang-mo, Chủ tịch Tập đoàn CJ Lee Jae-hyun và Park Yong-maan, Chủ tịch của KCCI.

"Bây giờ, đã đến lúc chính phủ và giới kinh doanh tham gia lực lượng phục hồi nền kinh tế", ông Moon nói.

Ông chỉ ra rằng đầu tư tích cực, hướng tới tương lai đã đóng vai trò là bước đệm để khôi phục nền kinh tế và thúc đẩy tăng trưởng đổi mới.

"Chính phủ sẽ bảo vệ sự an toàn của người dân và các công ty bằng mọi giá", ông tuyên bố, yêu cầu các công ty tư nhân thực hiện các khoản đầu tư cơ sở mà họ đã lên kế hoạch trước khi dịch virus bùng phát.

Ông tái khẳng định quyết tâm của chính phủ tăng cường đấu thầu để tạo thêm việc làm với các dự án đầu tư lớn và hỗ trợ các công ty tư nhân với các ưu đãi thuế và cải cách quy định "táo bạo".

Ông lưu ý đến sức mạnh toàn cầu của các doanh nghiệp Hàn Quốc, đặc biệt là Tập đoàn CJ, nơi tài trợ cho bộ phim giành giải Oscar "Parasite".

"Đó là một thành tựu tuyệt vời đã cho thấy sự xuất sắc của Làn sóng Hàn Quốc với thế giới một lần nữa", Tổng thống Moon cho biết.

Tổng thống Moon nói thêm, các công ty Hàn Quốc đã mang đến cho người dân "hy vọng" trước những thách thức và đổi mới không ngừng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기