THẾ GIỚI

Các công ty điện thoại thông minh Trung Quốc phát trực tiếp ra mắt sản phẩm... giữa mối lo ngại vấn đề về coronavirus

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:26 18-02-2020

[Ảnh = Truyền thông Trung Quốc]


Các lô hàng điện thoại thông minh dự kiến ​​sẽ giảm 30% đến 50% do các nhà máy Trung Quốc Foxconn và Pegasus vận hành sản xuất 70% điện thoại thông minh trên thế giới.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi đã trở thành đơn vị đầu tiên trong số các công ty cùng ngành tổ chức buổi giới thiệu sản phẩm chủ lực trực tuyến duy nhất tại tuần này trong bối cảnh cuộc khủng hoảng coronavirus đang diễn ra.

Người sáng lập Xiaomi Lei Jun, ban đầu từ tỉnh Hồ Bắc, nơi anh theo học đại học ở Vũ Hán - tâm điểm của sự bùng phát coronavirus - đã trở nên xúc động vào thứ năm khi anh mở cuộc họp video trực tiếp.

Vũ Hán là một thành phố của những anh hùng. Người Vũ Hán rất dũng cảm, tự tin và lạc quan. Cuộc sống có thể bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng chúng ta không thể bị đánh bại bởi nó, anh nói, không cầm được nước mắt khi đeo khẩu trang và phát biểu live stream.

Trong khi mục đích của sự kiện là ra mắt điện thoại 5G MiG hàng đầu mới, doanh nhân tỷ phú thừa nhận rằng ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang thầm lặng, trong bối cảnh khủng hoảng sức khỏe cộng đồng và ông hy vọng việc sản xuất bình thường sẽ sớm hoạt động trở lại.

Sự kiện trực tuyến diễn ra sau khi Lu Weibing, phó chủ tịch của Xiaomi và tổng giám đốc cho thương hiệu Redmi của họ, đã xin lỗi người dùng trong một bài đăng trên Weibo vào tháng trước, nói rằng kế hoạch phát hành sản phẩm mới đã bị gián đoạn và công ty đang điều chỉnh giữa lúc những thất bại phải đối mặt với toàn bộ ngành công nghiệp.

Phát trực tiếp các buổi giới thiệu sản phẩm đã nhanh chóng xuất hiện như một giải pháp thay thế để đưa các thiết bị mới ra thị trường vào thời điểm cuộc khủng hoảng coronavirus tạm thời.

Sự bùng phát coronavirus đã buộc các nhà máy điện thoại thông minh đóng cửa tạm thời trên khắp Trung Quốc sau khi chính quyền áp đặt các hạn chế đối với các nhóm lớn người ở một nơi.

Hầu hết các cửa hàng bán lẻ điện thoại thông minh bằng "gạch và vữa" đều đóng cửa để giảm tiếp xúc giữa người với người và những người vẫn mở cửa đã chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể của khách hàng khi cộng đồng dân cư ở các thành phố Trung Quốc đại lục đã ngừng hoạt động để ngăn chặn sự lây lan của bệnh hô hấp chết người này.

Do đó, các công ty nghiên cứu đã cắt giảm dự báo về doanh số điện thoại thông minh của Trung Quốc. Canalys và Phân tích chiến lược dự kiến ​​các lô hàng sẽ giảm 50% trong quý đầu tiên so với một năm trước, trong khi IDC chứng kiến ​​tỷ lệ trượt 30%.

Sự bùng nổ của coronavirus có khả năng phá vỡ chuỗi cung ứng và chu kỳ ra mắt sản phẩm mới trong nửa đầu năm nay, chuyên gia phân tích cao cấp tại Strateg Analytics, đã viết trong một báo cáo.

Các thương hiệu lớn khác bao gồm Huawei, Honor Honor, Oppo-spin off Realme và Xiaomi, Blackshark cũng đã sử dụng mạng để ra mắt sản phẩm mới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기