THẾ GIỚI

Ước tính có 5 triệu doanh nghiệp trên toàn cầu chịu ảnh hưởng của 'virus corona-19'

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)09:12 18-02-2020
GDP toàn cầu có thể giảm 1%

1000 tập đoàn toàn cầu[Ảnh=KIAT]

Ước tính có khoảng 5 triệu doanh nghiệp trên toàn cầu bị ảnh hưởng của dịch virus corona-19.

Ngày 17/2, Kênh truyền hình kinh tế CNBC của Mỹ đã đưa tin theo báo cáo của Công ty nghiên cứu kinh doanh toàn cầu Dun & Bradstreet dịch virus corona-19 đã ảnh hưởng tới khoảng 5 triệu doanh nghiệp ở trong Trung quốc và trên toàn cầu.

Theo báo cáo của Dunn & Bradstreet cho biết trong số 1000 tập đoàn toàn cầu được lựa chọn bởi tạp chí kinh tế Fortune của Mỹ thì có tới 163 tập đoàn và 5 triệu doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Và theo báo cáo thì chỉ riêng tại Trung quốc tính đến thời điểm ngày 5/2 khi mà dịch virus corona đang bắt đầu lan rộng thì có khoảng 49.000 doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động.

Theo Dunn và Bradstreet giải thích rằng 5 khu vực của Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Quảng Đông, Giang Tô, Chiết Giang và Sơn Đông nơi mà chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch virus corona -19, chiếm 50% tổng số việc làm của Trung Quốc và 48% tổng thu nhập quốc dân (GDP).

CNBC còn cho biết hiện nay Trung Quốc chiếm khoảng 20% GDP toàn cầu và các chuyên gia cho rằng nếu dịch virus corona-19 không được khống chế tới trước mùa hè thì GDP toàn cầu sẽ giảm khoảng 1%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기