Đời sống Xã hội

Các trường học Hàn Quốc tiếp tục trì hoãn học kỳ mới để giảm nhiễm virus

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:00 02-03-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Chính phủ Hàn Quốc hôm thứ Hai đã chỉ thị cho tất cả các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học trên toàn quốc một lần nữa hoãn lại khai giảng học kỳ mùa xuân sau hai tuần, để bảo vệ học sinh khỏi sự bùng phát của COVID 19, vì số bệnh nhân nhỏ tuổi đã lên tới 200 người được xác nhận tại nước này.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Yoo Eun-hae tuyên bố hoãn lần thứ hai bắt đầu năm học mới trong hai tuần, khi cả nước báo cáo 476 trường hợp bổ sung COVID-19 vào buổi sáng, nâng tổng số lên 4.212, bao gồm 201 trẻ vị thành niên.

Theo hướng dẫn chưa từng có, tất cả các trường mẫu giáo và tiểu học, trung học cơ sở và trung học trên cả nước sẽ bắt đầu năm học mới vào ngày 23 tháng 3, muộn hơn ba tuần so với dự kiến ​​ban đầu.

Bộ giáo dục đã tuyên bố trì hoãn một tuần kể từ ngày bắt đầu học kỳ mùa xuân vào ngày 23 tháng 2, khi chính phủ nâng mức cảnh báo COVID 19 lên mức cao nhất.

"Chính phủ đã kết luận rằng hoạt động an toàn của các trường học sẽ gặp khó khăn do sự gia tăng của bệnh nhân vị thành niên", Bộ trưởng Yoo nói trong một cuộc họp báo.

Theo dữ liệu của chính phủ, số bệnh nhân chưa đủ tuổi đã tăng 37 người trong vòng chưa đầy một ngày với 201 người vào lúc 10 giờ sáng thứ Hai. Trong số đó bao gồm 169 người trong độ tuổi từ 10 đến 19.

Sự lây lan nhanh chóng của virus đã làm dấy lên lo ngại về các bệnh nhiễm trùng tại địa phương, khiến học sinh và phụ huynh yêu cầu sắp xếp lại lịch học.

"Hai tuần tới là rất quan trọng để kiềm chế sự phát triển của nhiễm trùng COVID 19. Ngay cả sau khi virus này được kiểm soát, cũng cần thêm một tuần nữa để đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh", Bộ trưởng Yoo nói.

Sau ngày 23 tháng 3, ngày bắt đầu của học kỳ mới sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào hoàn cảnh của từng khu vực, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cũng giải thích rằng thời gian nghỉ hè và mùa đông sẽ được điều chỉnh để bù cho việc giảm ba tuần trong các ngày học do việc hoãn lại này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기