Đời sống Xã hội

Lo ngại lây nhiễm tập thể Hàn quốc kiểm tra toàn diện các cơ sở tôn giáo, vui chơi giải trí

응웬옥민(Ngọc Minh) (okmyong99@ajunews.com)08:59 23-03-2020
Chính quyền địa phương kiểm tra việc thực hiện các biện pháp hạn chế hoạt động trong 15 ngày tới Kiểm tra rà soát các trung tâm học thêm, các tụ điểm vui chơi như club, quán bar
Chính phủ Hàn quốc nhấn mạnh mọi người cần "giữ khoảng cách xã hội" để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona 19, đồng thời bắt đầu kiểm tra các cơ sở có nguy cơ lây nhiễm tập thể cao.

Ngày 22/3, Trung tâm đối sách an toàn thảm họa trung ương cho biết họ sẽ tiến hành kiểm tra xem các trung tâm học thêm và các cơ sở tôn giáo, kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí đã tuân thủ các biện pháp hạn chế hoạt động trong thời gian 15 ngày nhằm ngăn chặn nguy cơ lẫy nhiễm tập thể.

Trước đó ngày 21 chính phủ đã khuyến cáo các cơ sở tôn giáo, cơ sở thể thao trong nhà và các cơ sở giải trí được phân loại là nguy cơ lây nhiễm cao do đặc tính của nơi làm việc hoặc bị nhiễm bệnh tập thể đã bị đình chỉ hoạt động trong vòng 15 ngày.

Nếu các trường hợp không tuân thủ các hướng dẫn phòng ngừa bệnh truyền nhiễm do chính phủ quy định để phát sinh các ca nhiễm virus corona 19 thì cơ sở đó phải chi trả các chi phí như phòng dịch, phí điều trị, và cả phí yêu cầu bồi thường.

[Ảnh=Yonhapnews]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기