VIỆT NAM

Trong lúc Việt Nam kiểm soát chặt chẽ các chuyến bay, hơn 1000 nhân viên LG và Samsung được phép nhập cảnh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:15 25-03-2020

[Ảnh = Yonhap News]


 
Trước thời hạn áp dụng lệnh tạm dừng nhập cảnh với toàn bộ người nước ngoài vào Việt Nam từ 0 giờ ngày 22/3, hơn 400 nhân viên của Tập đoàn LG và Samsung đã được cấp phép nhập cảnh ngoại lệ.

Theo đó, 250 nhân viên của ba công ty con tập đoàn LG là Điện tử LG, LG Display và LG Innotek đã được Chính phủ Việt Nam cấp phép nhập cảnh đặc biệt vào ngày 30/3 tới. Những người này sẽ bị cách ly tại khách sạn trong vòng hai tuần sau khi nhập cảnh vào Việt Nam. Các nhân viên này sẽ hỗ trợ sản xuất và phát triển sản phẩm mới như điện thoại di động, phụ tùng ô tô, đồ điện gia dụng.

Samsung và LG triển khai một chuyến bay điều lệ đến Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đã cấm tất cả người nước ngoài vào nước này, nhưng Việt Nam đã mở ra một con đường đặc biệt cho Hàn Quốc. 

Theo ngành công nghiệp liên quan vào ngày 24, Samsung Display sẽ cử 180 kỹ sư đến Việt Nam thông qua chuyến bay đặc biệt của Asiana Airlines vào ngày 28. Họ sẽ đến sân bay Quảng Ninh thay vì sân bay Hà Nội dưới sự chỉ đạo của chính phủ Việt Nam. Sau đó, họ sẽ được ở trong một khu cách ly đặc biệt tại tỉnh Bắc Ninh.

Đây là lần thứ hai Samsung Display gửi quy mô lớn chuyên gia sang Việt Nam. Vào ngày 13, 186 người đầu tiên được cam kết. Tổng cộng 700 người, bao gồm cả nhân viên được phái đi thứ nhất và thứ hai, sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất của Việt Nam.

Các chi nhánh của LG cũng đang hướng đến Việt Nam. Hơn 250 nhân viên của LG Electronics, LG Display, LG Innotek và các công ty đối tác sẽ được gửi đến Việt Nam theo chuyến bay điều lệ của Asiana Airlines vào ngày 30. Họ cũng bị cách ly khỏi khách sạn trong hai tuần và sau đó bắt đầu làm việc bình thường.

Các kỹ sư thuộc LG Electronics sẽ hỗ trợ phát triển và sản xuất các sản phẩm mới như điện thoại di động, phụ tùng ô tô và thiết bị gia dụng trong khuôn viên Hải Phòng ở miền bắc Việt Nam. Các kỹ sư của LG Display cũng đang bắt đầu vận hành nhà máy mô-đun OLED Hải Phòng.

Vì sự lây lan của COVID 19, Chính phủ Việt Nam đã tạm dừng cấp visa cho người nước ngoài vào ngày 18 (giờ địa phương) và đã thực hiện các biện pháp cấm nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào nửa đêm ngày 22 (giờ địa phương).

Tuy nhiên, lý do tại sao các kỹ sư của Samsung và LG được phép vào nước này là vì Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và các công ty tiếp tục liên lạc tốt với chính quyền Việt Nam.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park No-Wan đã gặp Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam vào ngày 14, và gặp Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng vào ngày 16 để thông báo về những khó khăn của các công ty Hàn Quốc và đề nghị các biện pháp khắc phục. Theo đó, chính phủ Việt Nam được biết là thừa nhận ngoại lệ sau khi kiểm tra sự sẵn sàng của các công ty Hàn Quốc và xác định rằng cần đáp ứng các yêu cầu kiểm dịch.

Samsung và LG đang xem xét các cách để cử thêm nhân sự sau khi tham khảo ý kiến ​​với chính phủ Việt Nam. Dự kiến ​​công văn sẽ diễn ra sau giữa tháng tới khi việc kiểm dịch nhân viên được phái đi kết thúc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기