Đời sống Xã hội

Hong Nam Ki "Hỗ trợ phụ cấp thiên tai trong khủng hoảng kinh tế…Chỉ trích các chính sách chưa phù hợp"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)14:33 25-03-2020
Tỷ lệ tử vong do cúm Tây Ban Nha cao hơn gấp 3 lần so với tỷ lệ tử vong thời Thế chiến IChính phủ đã tham gia vào một chiến dịch "khoảng cách xã hội" kéo dài hai tuần để ngăn chặn sự lây lan của các bệnh nhiễm trùng coronavirus mới (corona19). Điều này được hiểu rằng ông chỉ ra rằng yêu cầu giới thiệu thu nhập thảm họa khẩn cấp, tập trung vào hộ chiếu gần đây, là sớm. Thủ tướng Hồng nói: "Ngay cả khi nó là khẩn cấp, thì đó là một trình tự (trình tự) để phòng ngừa khẩn cấp, các biện pháp che dấu, các gói tài chính, thuế và tài chính, hỗ trợ phục hồi kinh tế khu vực, và trao đổi tiền tệ và ổn định tài chính. Tôi nghĩ rằng chuẩn bị chiến lược và thúc đẩy các biện pháp đối phó là một cách để giảm thiểu thiệt hại kinh tế của Corona 19. " Yêu cầu cấp thiết đưa ra những chiến lược và biện pháp đối phó tương đương cấp độ chiến sự toàn cầu Cân nhắc tất cả các chính sách·biện pháp phù hợp nhằm đảm bảo an toàn dân sinh

Phó thủ tướng Hàn Quốc kiêm Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Hong Nam Ki [Ảnh=Yonhap News]

Vào ngày 25/3 liên quan đến việc hỗ trợ đồng thời các biện pháp kích thích khẩn cấp quy mô lớn như trợ cấp thảm họa, Phó Thủ tướng Hong Nam-ki kiêm Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính đã chỉ ra khả năng 1 chính sách có thể bị dừng bất chợt trong trường hợp 'tạm dừng kinh tế đột ngột' (Sudden Stop·멈춤위기)

Phó Thủ tướng Hong nói trong một bài đăng trên Facebook ngày hôm đó, "Thời gian và tốc độ rất quan trọng để chính sách có hiệu lực, tuy nhiên việc sắp xếp xem liệu chính sách nào với thứ tự như thế nào sẽ được triển khai cũng là 1 vấn đề quan trọng."

"Trên thực tế, ở một số quốc gia, việc 'tạm dừng kinh tế đột ngột' đang được thực hiện chẳng hạn như động thái đóng cửa kinh doanh và hạn chế di chuyển bắt buộc. Nhưng mặt khác, chính phủ các quốc gia đó cũng đang tích cực hỗ trợ nền kinh tế bằng các biện pháp kích thích khẩn cấp quy mô lớn và quỹ trợ cấp thảm họa. Tuy nhiên đó chỉ là chính sách mang tính nhất thời có khả năng cao trở thành 1 biện pháp nới lỏng tiền tệ không thực tế."

Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra chiến dịch "khoảng cách xã hội" kéo dài hai tuần để ngăn chặn sự lây lan của dịch coronavirus mới (Covid19). Điều này được hiểu rằng ông đang đưa ra chủ trương cần sớm thực hiện các biện pháp phòng ngừa thảm họa khẩn cấp."

Phó thủ tướng Hong nói: "Ngay cả khi là tình huống khẩn cấp thì việc chuẩn bị chiến lược và thúc đẩy các biện pháp đối phó để giảm thiểu thiệt hại kinh tế của Covid19 vẫn cần tuân theo trình tự: phòng ngừa khẩn cấp, chính sách về khẩu trang, các gói tài chính·thuế·tiền tệ, hỗ trợ phục hồi kinh tế khu vực và trao đổi tiền tệ·ổn định tài chính."

Phó Thủ tướng đã so sánh giữa Chiến tranh Thế giới thứ nhất (1914~1918) và Cúm Tây Ban Nha (1918~1920) hơn 100 năm trước "50 triệu người chết do cúm Tây Ban Nha nhiều hơn gấp ba lần so với 16 triệu người thiệt mạng do Thế chiến I. Sự bùng phát dịch cúm ở Tây Ban Nha là một sự kiện lịch sử trong đó nhân loại phải khó khăn vật lộn nhiều hơn cả thời Thế chiến."

Ngoài ra, ông cũng nói thêm rằng cúm Tây Ban Nha lây lan đã gây ra 140.000 thương vong tại Hàn Quốc vào thời điểm đó.

Ông Hong mạnh "Vẫn khó có thể so sánh Corona 19 với mức độ cúm của Tây Ban Nha, nhưng với tình hình bùng phát mạnh mẽ tại Hoa Kỳ và Châu Âu hiện nay sẽ tiếp tục gây ra nhiều thương vong trong thời gian tới. Vì vậy cần phải có những chiến lược và biện pháp phản ứng cấp bách ngang tầm với chiến tranh thế giới."

Tại hội nghị trực tuyến khẩn cấp của các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương của 20 quốc gia lớn (G20) khai mạc vào ngày 23/3, các thành viên và tổ chức quốc tế cho thấy cảm giác căng thẳng và lo lắng về cuộc khủng hoảng kinh tế có thể xảy ra, cao hơn nhiều so với cuộc họp đầu tiên ở Ả Rập Saudi vào tháng 2/2020.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng ngay cả khi một quốc gia đối phó tốt với dịch bệnh nhưng tất cả các quốc gia còn lại không cùng hợp tác thì hiệu quả sẽ bị hạn chế và thiệt hại kinh tế kéo dài và sẽ dẫn đến khả năng phục hồi bị suy yếu. Vì thế hiện tại sự phối hợp quốc tế là vô cùng cần thiết và cấp bách.

Ông nói rằng các nước thành viên bày tỏ sự đồng tình lớn đối với các đề xuất hợp tác tại hội nghị ví dụ như tăng cường hạn chế di chuyển hành khách và hàng hóa, cải thiện chính sách tài chính·tiền tệ và tăng cường mạng lưới an toàn tài chính quốc tế. Phó thủ tướng cũng cho biết thêm "Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, truyền bá kinh nghiệm và các biện phản ứng phó của Hàn Quốc tới các nước thành viên G20 bất cứ lúc nào."

"Bây giờ chính là lúc thế giới cần tập trung tất cả nguồn lực cũng như trí tuệ để chiến đấu với Covid19. Với sự hợp tác quốc tế nhanh nhạy ở mức độ như thời chiến tranh thế giới, chúng ta cần phải tìm kiếm tất cả các khả năng và cân nhắc các chính sách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người", Phó thủ tướng Hong chia sẻ.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기