Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc muốn dùng công nghệ đám mây trong nước cho các lớp học từ xa…EBS lựa chọn Microsoft

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:01 02-04-2020
EBS Microsoft Cloud cho LSM của các lớp học từ xa trái ngược với chủ trường dùng công nghệ trong nước của chính phủ

Giao diện trang 'ESof' của EBS [Ảnh=Chụp màn hình]

Tranh cãi về EBS (một đài truyền hình công) đã chọn Microsoft Cloud (công nghệ đám mây) cho các lớp từ xa (học online) trái ngược với chính sách của chính phủ đề nghị sử dụng các phần mềm (software) và đám mây của nội địa.

Theo ngành công nghiệp đám mây vào ngày 1/4, 'Lớp học online EBS' được quản lý bởi công ty EBS và hệ thống quản lý học tập (LMS) của chính phủ, đã quyết định chọn Microsoft thay vì một công ty đám mây trong nước để có thể mở rộng số lượng truy cập đồng thời lên 3 triệu người cùng 1 lúc.

LMS là không gian mạng cung cấp quy trình chuẩn bị cần thiết cho giáo viên và học sinh tham gia học tập, như mở chương trình giảng dạy và đăng ký lớp học và là cốt lõi của chính sách lớp học từ xa của Bộ Giáo dục.

Để chuẩn bị cho việc khai giảng và học trực tuyến, Bộ Giáo dục sẽ cung cấp quyền truy cập đồng thời vào 1 số lớp học trực tuyến chẳng hạn như 'Lớp học online EBS' (trung học phổ thông), trang web 'học tập điện tử' (tiểu học-trung học cơ sở) của KERIS (Viện thông tin học thuật giáo dục Hàn Quốc) và mở rộng khả năng truy cập đồng thời từ 700.000~800.000 lên đến 3 triệu người cùng 1 thời điểm. VÌ lý do đó, EBS và KERIS đã bắt đầu mở rộng dịch vụ bằng cách sử dụng công nghệ đám mây của các công ty tư nhân.

Quyết định của EBS về việc chọn một đám mây nước ngoài cho LMS là hoàn toàn trái với chính sách của Bộ Khoa học và CNTT về việc sử dụng các dịch vụ phần mềm và đám mây trong nước cho các lớp từ xa.

Tháng trước, Bộ Giáo dục đã công bố chính sách lớp học từ xa và đề xuất 1 số đám mây nước ngoài, chẳng hạn như Zoom và Google Hangouts.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Choi Ki-young đã gặp Bộ trưởng Bộ Giáo dục kiêm phó thủ tướng Yoo Eun-hye và truyền đạt mong muốn hồi sinh các phần mềm cũng như công nghệ đám mây trong nước và hy vọng rằng các tổ chức giáo dục sẽ tích cực ủng hộ việc này.

Ngành công nghiệp đám mây trong nước tỏ sự tiếc nuối khi các đài truyền hình công chịu trách nhiệm về giáo dục từ xa đã không chọn một đám mây trong nước có hiệu suất tương đương với đám mây nước ngoài. Trên thực tế, KERIS, một công ty giáo dục từ xa, đã chọn sử dụng đám mây trong nước và xây dựng được một hệ thống có thể xử lý 3 triệu người dùng đồng thời. 1 đài truyền hình công trực thuộc chính phủ, không phải nhất thiết phải sử dụng công nghệ của nước ngoài vì nếu xét về giá cả và hiệu suất thì các công ty trong và ngoài nước đều có chất lượng tương đương nhau.

Trước cả Naver và Kakao TV, EBS đã bắt đầu phát sóng các bài giảng trực tiếp cho sinh viên trên YouTube từ ngày 23/3. EBS giải thích rằng họ đã thảo luận hợp tác với 2 công ty kia tuy nhiên kết quả đàm phán lại quá muộn.

EBS giải thích rằng các đối tác của họ đã sử dụng Microsoft Cloud kể từ thời điểm họ nhận ký hợp tác thiết lập một nền giáo dục mã hóa trực tuyến 'ESof' vào năm 2018, chứ không phải bằng cách ký hợp đồng trực tiếp với Microsoft. Theo đó, các đối tác có thể tiếp tục sử dụng đám Microsoft Cloud khi muốn mở rộng hệ thống xử lý của 'lớp học online EBS' mà không cần ký hợp đồng mới.

Một quan chức tại EBS cho biết: "Tôi nghĩ việc thu hẹp khoảng cách giáo dục của sinh viên bây giờ là cấp bách hơn so với vấn đề xác định xem nhà điều hành đám mây mà chúng ta đang dùng có xuất xứ từ trong nước hay nước ngoài."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기