Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc, Rất khó để xử phạt trò đùa cá tháng 4 về Covid19 của Kim Jaejoong

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)13:37 02-04-2020
Đại diện Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Yoon Tae Ho "Đây là 1 vấn đề nhạy cảm…Hãy cẩn thận với những bài đăng trên mạng xã hội"

Bài đăng ngày 1/4 của nam ca sĩ Kim Jae-joong về việc mình bị nhiễm Covid19 trên SNS [Ảnh=Inspeed]

Giữa những tranh cãi về trò đùa ngày Cá tháng 4 của ca sĩ Kim Jae-joong thành viên của JYJ khi ca sĩ nói đùa trên SNS rằng anh ta bị nhiễm loại coronavirus mới (Covid19) thì chính phủ cũng đã lên tiếng rằng rất khó để trừng phạt hành vi này theo luật pháp liên quan.

"Chúng ta cần xem xét liệu có hình phạt nào khác không bởi vì rất khó để đưa ra án phạt dựa theo Luật phòng ngừa bệnh truyền nhiễm", Yoon Tae-ho, người đứng đầu trung tâm kiểm dịch và tổng hợp tại Ủy ban xử lý tai nạn trung ương cho biết.

Theo ông Yoon, nếu bạn cung cấp thông tin sai lệch cho các nhà dịch tễ học và nhân viên y tế trong quá trình điều tra dịch tễ học hoặc điều trị, bạn sẽ bị trừng phạt theo Luật phòng ngừa bệnh truyền nhiễm. Bài đăng của JaeJoong Kim trên phương tiện truyền thông xã hội thì lại không đúng với cả hai trường hợp vi phạm nêu trên.

"Khoảng thời gian này là 1 thời điểm mà tất cả mọi công dân đều rất nhạy cảm với Covid19. Do đó, tôi cho rằng sẽ tốt hơn nếu mỗi cá nhân thận trọng khi đưa ra những nhận xét hoặc phát biểu của mình lên SNS."

Nam ca sĩ Kim Jae-joong đăng trên SNS vào ngày 1/4 nói rằng mình đã bị nhiễm Covid19, và không lâu sau đó đã thú nhận rằng đây chỉ là một trò đùa Cá tháng Tư. Sự chỉ trích của cư dân mạng đã đổ dồn vào SNS của ca sĩ này và thậm chí đã có người đăng ký Đơn thỉnh nguyện Quốc gia lên website của Nhà Xanh để chính phủ có thể đưa ra sự trừng phạt thích đáng cho trò đùa không phù hợp của Kim Jae-joong.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기