Đời sống Xã hội

SsangYong Motor trở lại bờ vực sau kế hoạch đầu tư phế liệu Mahindra

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:58 07-04-2020

[Ảnh = Ssangyong Motor cung cấp] Chủ tịch của Ssangyong Ye Byeong-tae cho biết "Công ty sẽ vượt qua cuộc khủng hoảng thanh khoản bằng cách yêu cầu chính phủ và ngành tài chính hỗ trợ thông qua hợp tác chặt chẽ với liên minh."


Nhà sản xuất ô tô Ấn Độ Mahindra đã từ chối lời kêu gọi tài trợ mới cho đơn vị SsangYong Motor đang thiếu tiền mặt của Hàn Quốc, khiến tương lai không chắc chắn sau 12 quý thua lỗ liên tiếp.

Theo hội đồng quản trị của Mahindra, công ty có 74,65% cổ phần tại Ssangyong, họ đã tổ chức một cuộc họp đặc biệt tại Mumbai vào thứ Sáu và quyết định từ chối yêu cầu của SsangYong Motor Motor để đầu tư 500 tỷ won (404 triệu đô la) trong ba năm tới. Thay vào đó, họ thúc giục nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc tìm kiếm các nguồn tài trợ thay thế, vì xem xét sự suy thoái kinh tế toàn cầu do COVID-19.

Tuy nhiên, để vượt qua cuộc khủng hoảng thanh khoản ngắn hạn của Ssangyong Motors và liên tục kinh doanh an toàn, công ty đã quyết định cung cấp 40 tỷ won tiền tài trợ trong ba tháng tới.

Liên quan đến việc rút lại lời hứa đầu tư của cổ đông lớn, Chủ tịch Mahindra giải thích rằng sự lây lan của 'Corona 19' đã khiến Ấn Độ có những biện pháp chưa từng có để ngăn chặn bằng cách cách ly toàn bộ 21 ngày và Tập đoàn Mahindra cũng là doanh nghiệp đâu tiên chịu một cuộc khủng hoảng tài chính. Ông cũng nhấn mạnh rằng "230 tỷ won được hỗ trợ bởi Tập đoàn Mahindra không phải là một quỹ khẩn cấp cần thiết ngay lập tức trong năm nay, nhưng là cần thiết để điều hành công ty trong ba năm tới."

Chủ tịch Ye đã xin lỗi vì tình hình kinh doanh khó khăn của Ssangyong Motor. Ông nói, "Công ty hiện đang phải đối mặt với những trường hợp khẩn cấp tồi tệ nhất kể từ năm 2009."

Năm ngoái, SsangYong Motor đã ghi nhận khoản lỗ hoạt động 281,9 tỷ won, tăng 339,3% so với năm trước, với tốc độ xói mòn vốn tăng vọt lên 46,2%.

Các chuyên gia thị trường cho rằng, nhà sản xuất ô tô Ấn Độ đang gây áp lực với chính phủ Hàn Quốc để hỗ trợ nhà sản xuất ô tô đang gặp khó khăn này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기