Đời sống Xã hội

Ngành công nghiệp lọc dầu Hàn Quốc hoan nghênh trước thông báo đình chỉ thuế nhập khẩu và bán dầu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:04 08-04-2020

[Ảnh = Internet]


Ngành công nghiệp lọc dầu Hàn Quốc bày tỏ sự hoan nghênh trước thông báo của chính phủ về việc đình chỉ thuế nhập khẩu và bán dầu. Trong thời điểm mà ngành công nghiệp lọc hóa dầu đang phải chịu đựng nhu cầu chậm chạp và giảm biên tinh chỉnh do tác động của COVID 19, sẽ giúp cải thiện dòng tiền.

Một quan chức của Hiệp hội Dầu khí Hàn Quốc cho biết vào ngày 7, ngành công nghiệp lọc dầu đang gặp khó khăn về thanh khoản và ông cũng hy vọng rằng chính phủ sẽ có thể khắc phục khó khăn này.

Trước đó, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng đã đồng ý đình chỉ phí nhập khẩu và bán dầu trong 90 ngày từ tháng 4 đến tháng 6 để hỗ trợ ngành dầu khí trong nước đang phải vật lộn với giá dầu lao dốc. Do đó, ngành công nghiệp lọc dầu đã có thể trì hoãn gánh nặng của số tiền 900 tỷ won.

Hiện tại, thanh khoản của các nhà tinh chế đang cạn kiệt. Ngay cả khi sản phẩm được sản xuất bằng cách vận hành nhà máy, nhu cầu bị cắt giảm, do đó chi phí chỉ tăng khi sản xuất tiếp tục và lượng tiền mặt do các nhà máy lọc dầu nắm giữ giảm mạnh.

Theo kết quả phân tích báo cáo kinh doanh của bốn nhà máy lọc dầu trong nước (SK Innovation, GS Caltex, S-Oil và Hyundai Oil Bank), các khoản vay ròng (tổng các khoản vay tương đương tiền) vào cuối năm ngoái đã tăng 40,8% lên 21,4111 tỷ won. Con số này là hơn 19,4449 tỷ won trong năm 2014, khi suy thoái kinh tế của ngành dầu khí lên đến đỉnh điểm.

SK Energy đã huy động được 65 tỷ won trên thị trường CP trong tháng vừa qua. Trong cùng thời gian, nếu tổng số tiền lên tới 42 tỷ won do Hyundai Oilbank huy động được kết hợp, hai công ty đã huy động tổng cộng hơn 1 nghìn tỷ won.

Lợi nhuận và tổn thất của ngành công nghiệp tinh chế trong việc định giá hàng tồn kho cũng được dự kiến ​​sẽ giảm xuống bằng cách tận dụng cho thuê bể chứa của Tập đoàn Dầu khí.

Lợi nhuận của nhà máy lọc dầu trong ngành công nghiệp lọc hóa vẫn âm mỗi ngày. Biên độ tinh chỉnh cho tuần thứ 3 và thứ 4 của tháng trước là -1,1 đến -1,9 đô la. Biên độ tinh chế là giá của các sản phẩm tinh chế trừ đi giá mua dầu thô và thể hiện lợi nhuận của các nhà máy lọc dầu. Điểm hòa vốn biên tinh chỉnh trong ngành công nghiệp lọc dầu trong nước là 4-5 đô la / thùng .

Một người trong ngành cho biết, số lượng xe trên toàn thế giới đã giảm và các tuyến đường hàng không đã bị cắt giảm, doanh số bán xăng dầu và hàng không của các nhà máy lọc dầu đã giảm mạnh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기