Đời sống Xã hội

Thị trưởng Seoul "Yêu cầu các cơ sở kinh doanh giải trí về đêm đóng cửa trong 2 tuần từ 8/4"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:05 09-04-2020
Hành động khẩn cấp theo chỉ thị của Thị trưởng…"Sai lầm của cá nhân có thể mang đến đau thương cho tất cả mọi người" Quận Gangnam đã xác nhận thêm 2 trường hợp dương tính là nhân viên của quán bar

Dòng người xếp hàng trước 1 quán bar ở quận Gangnam, Seoul[Ảnh=News1]

Thành phố Seoul đã ban hành lệnh hành chính cấm 422 địa điểm giải trí bao gồm các câu lạc bộ giải trí, bar, club từ ngày 8~19/4. Theo đó, các khu vực tập trung nhiều bar, club như Gangnam, Hongdae và Itaewon, cũng như các tiệm salon thư giãn,..vv.. đều bị cấm. Đây là một biện pháp quyết liệt sau khi xuất hiện lỗ hổng từ từ mạng lưới giám sát của cơ quan y tế khiến đã bỏ sót việc điều tra dịch tễ của 1 bệnh nhân nhiễm Covid19.

Thị trưởng Seoul Park Won-Soon đã tổ chức một cuộc họp ngắn về dịch coronavirus mới (Corona 19) tại Tòa thị chính Seoul vào lúc 11 giờ sáng 8/4. Tại cuộc họp, thị trưởng đã phát biểu "Trong ngày hôm nay, khoảng 422 cơ sở giải trí bao gồm các bar, club, câu lạc bộ giải trí vẫn đang hoạt động trong thành phố đều phải đóng cửa cho đến ngày 19/4. Với thẩm quyền của thị trường trong việc ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm, tôi quyết định ra lệnh đình chỉ kinh doanh."

Ông Park nói thêm "Tôi đồng cảm với sự mệt mỏi của người dân khi phải thực hiện giãn cách xã hội, nhưng chúng ta vẫn chưa thể quá lạc quan được. Hành vi của 1 số thanh niên đang gây nguy hiểm cho cộng đồng của chúng ta. Vụ việc 1 người bị nhiễm Covid tại quán bar ở Gangnam đã làm dấy lên mối lo ngại của chúng tôi". Ngoài ra, ông cũng giải thích "Các quán rượu, cơ sở giải trí khó có thể đảm bảo 7 quy tắc phòng ngừa dịch bệnh cũng như các quy định về giãn cách xã hội cho nên chúng tôi đi đến thống nhất phải có 1 lệnh đình chỉ kinh doanh tạm thời."

Thành phố đã hoàn thành kiểm tra tại chỗ 2.146 địa điểm giải trí như câu lạc bộ, thẩm mỹ viện, quán bar và xác nhận có hơn 80% các cơ sở đồng ý tạm ngừng kinh doanh theo tuy nhiên vẫn còn 422 cơ sở nổi tiếng ở Gangnam, Hongdae và Itaewon vẫn đang hoạt động.

Trước đó, thành phố và mỗi chính quyền địa phương đã cung cấp khoản trợ cấp 100.000 KRW mỗi ngày (tối đa 1 triệu KRW) trong thời gian thực hiện "giãn cách xã hội" khi các cơ sở đa dụng thường được thanh thiếu niên ghé thăm, như phòng PC, phòng karaoke và các cơ sở thể thao, nổi lên như các khu vực có nguy cơ lây nhiễm tập thể. Các chủ doanh nghiệp cũng tự nguyện tham gia đình chỉ vì sự lây nhiễm ban đầu của Covid19 được xác nhận là xảy ra trong phòng PC. Tuy nhiên, các câu lạc bộ, cơ sở giải trí và quán rượu không dễ dàng đưa ra các mệnh lệnh hành chính mạnh mẽ do không rõ ràng trong việc phân loại ranh giới với các nhà hàng thông thường.

Một chuyên gia kiểm dịch cho biết: "Tuy rất đáng tiếc khi có những hành vi của cá nhân gây nên ảnh hưởng đến cả cộng đồng nhưng cũng thật may vì chính phủ đã phát hiện kịp thời và đưa ra được những biện pháp cứng rắn."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기