Đời sống Xã hội

​Thẻ Shinhan tung ra dịch vụ thanh toán đơn giản nhận diện khách hàng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)00:23 10-04-2020

[Courtesy of Shinhan Card]


Shinhan Card, một công ty thẻ tín dụng lớn của Hàn Quốc, đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên thương mại hóa hệ thống nhận diện khuôn mặt để thanh toán ngoại tuyến ở một quốc gia đã mở rộng việc sử dụng công nghệ sinh trắc học từ sân bay đến các cửa hàng tiện lợi.

Shinhan Card cho biết hôm thứ Năm rằng họ đã giới thiệu một dịch vụ thanh toán ngoại tuyến đơn giản sử dụng công nghệ sinh trắc học để nhận diện bộ mặt của khách hàng tại một ngân hàng và cửa hàng tiện lợi nằm trong khuôn viên trường đại học ở Seoul.

Sinh trắc học, đo lường sinh trắc học hoặc các đặc điểm vật lý, chẳng hạn như mẫu mống mắt hoặc dấu vân tay của con người, được sử dụng như một phương pháp thay thế từ trường cho các khóa vật lý để có quyền truy cập vào các dịch vụ yêu cầu xác thực.

Dấu vân tay là việc sử dụng sinh trắc học phổ biến nhất để mở khóa điện thoại thông minh hoặc cho các dịch vụ công nghệ tài chính.

Thẻ Shinhan đã hợp tác với Đại học Hanyang ở phía đông Seoul để thiết lập cơ sở hạ tầng "Face Pay" trên 16 địa điểm bao gồm ngân hàng, cửa hàng tiện lợi và căng tin trong khuôn viên trường. Công ty thẻ tín dụng cho biết hệ thống thanh toán nhận dạng khuôn mặt là hệ thống đầu tiên thuộc loại này được giới thiệu ở Hàn Quốc.

Face Pay nhận ra những khách hàng đã đăng ký khuôn mặt của họ như một khóa sinh trắc học. Thanh toán sẽ được thực hiện tự động chỉ bằng cách yêu cầu khách hàng nhìn chằm chằm vào camera của hệ thống thanh toán được lắp đặt tại quầy. Thẻ Shinhan sẽ mở rộng hệ thống Face Pay trên toàn quốc chủ yếu thông qua các cửa hàng đối tác.

Sinh trắc học được sử dụng làm công cụ xác thực cá nhân tại các cửa hàng và khu vực công cộng ở Hàn Quốc vì phương pháp này giúp giảm thời gian. Năm 2018, 7-Eleven, một thương hiệu nhượng quyền cửa hàng tiện lợi, đã áp dụng một hệ thống xác thực dựa trên sinh trắc học để đọc tĩnh mạch lòng bàn tay.

Năm 2019, Viện viễn thông tài chính Hàn Quốc, (KFTC), cơ quan giao dịch tài chính nhà nước, hợp tác với Tập đoàn sân bay Hàn Quốc, nhà điều hành các sân bay, để chia sẻ và sử dụng dữ liệu sinh trắc học tại 14 sân bay. Việc sử dụng sinh trắc học lòng bàn tay sẽ được phát huy trong năm nay để tăng hiệu quả của hoạt động tại sân bay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기