Đời sống Xã hội

Hàn Quốc phê duyệt thiết bị y tế 'đầu tiên trên thế giới' cho ứng dụng đo huyết áp

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:28 21-04-2020
 

Cơ quan giám sát sức khỏe cộng đồng nhà nước của Hàn Quốc đã phê duyệt thiết bị y tế đầu tiên trên thế giới để đo huyết áp bằng ứng dụng di động do Samsung Electronics phát triển. Cơ quan giám sát cam kết hỗ trợ thương mại hóa nhanh chóng.

Đó là "thiết bị y tế đầu tiên trên thế giới dành cho ứng dụng đo

[Courtesy of Samsung]

 huyết áp", Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm cho biết trong một tuyên bố. "Ứng dụng huyết áp đáp ứng tất cả các tiêu chí hoạt động của hệ thống huyết áp tự động thông thường, thường được sử dụng."

Phần mềm đo thuận tiện đo huyết áp bằng smartwatch trên cổ tay và thông báo cho người dùng về huyết áp và nhịp tim mà không đeo vòng bít, một thiết bị cung cấp chỉ số huyết áp, trên cánh tay, Bộ cho biết.

Bằng cách vận hành ứng dụng huyết áp trên smartwatch, nó sử dụng máy quang đồ (PPG) để đo sự thay đổi thể tích máu, Bộ cho biết. PPG là một bản ghi được thực hiện bởi một máy quang ảnh.

Giá trị của huyết áp, được đo bằng smartwatch, được chuyển đến điện thoại thông minh qua Bluetooth. Các giá trị huyết áp đo được hoặc thông tin được lưu trữ được so sánh để kiểm tra sự thay đổi huyết áp của người dùng.

Đồng hồ thông minh để ước tính huyết áp trong thời gian thực đã được phát triển trong và ngoài nước. Bộ tuyên bố sẽ hỗ trợ thương mại hóa nhanh chóng các thiết bị y tế kết hợp các công nghệ cao trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Vào tháng 3 năm 2019, MEMO Watch, một thiết bị y tế có thể đeo được thiết kế để theo dõi và chủ động quản lý bệnh tim mãn tính, đã trở thành sản phẩm đầu tiên giành được sự chấp thuận tạm thời của nhà nước theo chiến dịch của chính phủ nhằm giảm bớt hoặc đình chỉ các quy định về phát triển công nghệ thông tin và truyền thông.

Thiết bị được phát triển bởi HUINNO, một startup cho biết ứng dụng MEMO của họ hiển thị các dấu hiệu quan trọng như huyết áp và điện tâm đồ được đo bằng đồng hồ được kết nối và lưu trữ dữ liệu trong cơ sở dữ liệu từ xa. Người dùng có thể nhận được tư vấn y tế về tình trạng của họ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기