Đời sống Xã hội

Samsung thể hiện tốc độ 5G nhanh nhất với 8.5 Gbps

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:07 17-04-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Samsung Electronics đã trình diễn giao tiếp dữ liệu 5G với tốc độ 8.5 gigabit/trên mỗi giây cho nhiều thiết bị đủ nhanh để tải xuống nội dung video độ phân giải cực cao chỉ trong vài giây.

Samsung cho biết việc trình diễn phòng thí nghiệm công nghệ 5G nhanh như chớp của họ đã được thực hiện bằng cách kết hợp hai công nghệ, tập hợp nhà mạng và đa người dùng, nhiều đầu vào và nhiều đầu ra (MU-MIMO), để đạt được tốc độ 4.3Gbps trên mỗi hai thiết bị di động thử nghiệm, đạt tốc độ tối đa của ngành là 8,5 Gbps.

Tập hợp sóng mang là một công nghệ kết hợp hai hoặc nhiều sóng mang vào một kênh dữ liệu duy nhất để tăng dung lượng dữ liệu tối đa. Các dải tần số khác nhau có thể được kết hợp để tăng cường tốc độ. MU-MIMO là một công nghệ giao tiếp không dây cho phép các thiết bị đầu cuối không dây hoặc thiết bị giao tiếp với nhau. Công nghệ MU-MIMO thường được sử dụng trong việc mở rộng Wi-Fi gia đình bằng nhiều bộ định tuyến.

"Trình diễn thành công này chứng tỏ tiềm năng của mmWave, trong việc cung cấp các loại trường hợp sử dụng kinh doanh mới và mở ra cơ hội cho các nhà khai thác di động", phó chủ tịch kinh doanh mạng của Samsung, Park Hyun-ho nói. mmWave là một thuật ngữ đại diện cho tần số cực cao trong giao tiếp 5G. Tần số càng cao, tốc độ dữ liệu càng nhanh.

Mặc dù tốc độ truyền dữ liệu 5G có thể đạt 20Gbps theo Dự án Đối tác thế hệ thứ 3 (3GPP), sự hợp tác giữa các nhóm hiệp hội tiêu chuẩn viễn thông, tốc độ tải xuống 5G trung bình ở Hàn Quốc là 111,8 Mbps, nhanh hơn khoảng 48% so với tốc độ tốc độ dữ liệu 4G hiện tại.

Samsung cho biết bằng cách sử dụng công nghệ 5G mới, các nhà mạng di động vận hành các trạm gốc và bộ định tuyến 5G có thể cung cấp video phát trực tuyến độ phân giải cực cao 8K cũng như phát nội dung thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) trong thời gian thực. Hiện tại, người dùng được yêu cầu tải xuống các tệp nội dung có kích thước lớn như vậy vào thiết bị của họ để thưởng thức nội dung.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기