THẾ GIỚI

Chứng khoán Mỹ bất ổn vì lo ngại sự bùng phát lại của COVID 19... riêng Nasdaq tăng trong sáu ngày liên tiếp

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:31 12-05-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Vào ngày 11 (giờ địa phương), thị trường chứng khoán New York đã kết thúc với các chỉ số chịu ảnh hưởng mạnh từ các cổ phiếu công nghệ lớn sau những lo ngại liên tục về sự bùng phát lại của COVID 19

Trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), chỉ số Dow đã đóng giao dịch ở mức 2.4221,99, giảm 109,33p (0,45%). Chỉ số S & P 500 đóng cửa 0,39p (0,01%) lên 2930,19, trong khi chỉ số Nasdaq tăng 71,02p (0,78%) lên 9192,34.

Chỉ số Nasdaq tập trung vào các cổ phiếu công nghệ đã tăng sáu ngày liên tiếp và ghi nhận đợt tăng dài nhất kể từ khi tăng vào ngày 11 tháng 12 năm ngoái. Apple đã tăng hơn 1,5% và công ty mẹ của Netflix và Google đã tăng 1,4% mỗi công ty. Amazon và Microsoft (MS) cũng tăng hơn 1%. Tuy nhiên, Tesla đã giảm 1%.

Điều này là do tầm quan trọng của công nghệ đã được nhấn mạnh khi các quốc gia trên thế giới đã thực hiện khoảng cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của Covid 19. Ngoài ra, cú sốc kinh tế từ Covid 19 đã nâng cổ phiếu của các nhà đầu tư lên một công ty tăng trưởng tương đối lớn. "Tầm quan trọng của công nghệ đã tăng lên giữa các công ty và người tiêu dùng với Đại dịch toàn cầu"

Tuy nhiên, vào ngày này, thị trường đã lo lắng về tình hình Hàn Quốc và Đức có thể lo ngại về đại dịch thứ 2 trong quá trình nới lỏng giãn cách xã hội. Nếu Covid 19 quay trở lại, nó có thể trì hoãn việc ngăn chặn các quốc gia khác bao gồm cả Hoa Kỳ.

Ở Đức và Trung Quốc, nơi được coi là đã ức chế sự lây lan của COVID 19, sự bùng phát của các bệnh nhiễm trùng tập thể gần đây đã làm dấy lên lo ngại rằng nó có thể lan sang một đợt bùng phát dịch thứ hai. Ở Đức, với việc ban hành các biện pháp ngăn chặn, chẳng hạn như dỡ bỏ các hạn chế đối với việc đi ra ngoài ở mỗi tiểu bang, số người được xác nhận đang tăng nhanh, chủ yếu tại các lò mổ và viện dưỡng lão. Trong những ngày đầu của sự lây lan, một trường hợp nhiễm trùng tập thể gần đây đã được phát hiện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Ngoài ra, thị trưởng cũng chú ý đến tình hình nhiễm trùng nhóm tại Itaewon Club Val của Hàn Quốc. Sự bùng phát của nhiễm trùng tập thể đã nâng cao nhận thức trên toàn thế giới về việc nới lỏng phong tỏa sớm. Ngoài ra còn có một viễn cảnh ảm đạm rằng nền kinh tế toàn cầu có thể bị sốc hơn nếu sự sụt giảm ngăn chặn gây ra sự hồi sinh COVID 19 và lan sang đại dịch thứ hai. Tạp chí Phố Wall (WSJ) cho biết: "Các nhà đầu tư rất lo lắng khi số lượng bệnh nhân mới được xác nhận tại Hàn Quốc đang tăng trở lại."

Các cổ phiếu lớn của châu Âu, kết thúc trước Mỹ, đã chuyển sang xu hướng giảm. Khi Hàn Quốc và Đức, nơi được gọi là các quốc gia mẫu mực về quốc phòng, đã giảm bớt sự phong tỏa, mối lo ngại rằng COVID 19 có thể nhen nhóm đã bị áp đảo.

Chỉ số DAX của Đức đóng cửa ở mức 1824,99, giảm 0,73% và chỉ số CAC40 của Pháp, ở mức 4.490,22, giảm 1,31%. Ngược lại, Stokes Europe 600, một chỉ số châu Âu, ghi nhận 339,70, tăng 0,40% so với ngày hôm trước. Chỉ số FTSE100 của Anh đóng cửa ở mức 5853,76, tăng 0,06% so với ngày giao dịch trước đó.

Giá dầu quốc tế cũng kết thúc thấp hơn. Tại Sàn giao dịch hàng hóa New York (NYMEX), dầu thô West Texas (WTI) giao tháng 6 đã kết thúc giao dịch ở mức 24,14 USD / thùng, thấp hơn 2,4% so với ngày giao dịch trước đó. Dầu Brent tháng 7 của Sàn giao dịch tương lai ICE của London chỉ ra 30,15 USD, giảm 2,7% mỗi thùng.

Giá vàng quốc tế, một tài sản an toàn đại diện, cũng giảm. Trên Sàn giao dịch hàng hóa New York, giao hàng trong tháng 6 là $ 1698,00, giảm 0,9% mỗi ounce ($ 15,90) so với ngày giao dịch trước đó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기