Đời sống Xã hội

Cuối cùng sau 80 ngày lần lượt các trường học tại Hàn Quốc bắt đầu mở cửa đón học sinh trở lại

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:10 20-05-2020

[Ảnh=Yonhap News]

Hôm nay 20/5, học sinh lớp 12 đã bắt đầu chính thức đi học trở lại sau 80 ngày và 5 lần bị trì hoãn khai giảng kỳ học mới kể từ khi Bộ giáo dục yêu cầu các trường học đóng cửa do lo ngại về khả năng lây lan Covid19.

Sau khi học sinh lớp 12 quay lại trường bắt đầu từ hôm nay; tiếp sau đó vào ngày 27/5 học sinh mẫu giáo, lớp 1·2, lớp 9, lớp 11 sẽ bắt đầu đi học trở lại; ngày 3/6 học sinh lớp 3·4, lớp 8, lớp 10 sẽ được quay lại lớp; và cuối cùng vào ngày 8/6 học sinh lớp 5·6·7 sẽ được chính thức trở lại trường cũng như toàn bộ các cơ sở trông giữ trẻ trên toàn quốc sẽ được mở cửa đón học sinh.

Tình hình học sinh đi học buổi đầu tiên sau dịch có nhiều cảm xúc đan xen giữa vui mừng và lo lắng. Các học sinh hào hứng vì được gặp lại bạn bè và giáo viên của sau 1 khoảng thời gian dài tuy nhiên dường vẫn còn nhiều e dè, ái ngại về các vấn đề sức khỏe khi phải sinh hoạt tập thể ở trường.

[Ảnh=Sở Giáo dục tỉnh Cheongnam]

Hôm nay, các trường THPT trên toàn Hàn Quốc đã chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng các khâu kiểm tra và quản lý sức khỏe. Từng học sinh sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi vào lớp, và việc này cũng tốn không ít thời gian. Các máy đo thân nhiệt cũng được cài đặt nhằm kiểm tra tình trạng sức khỏe của học sinh và giáo viên mỗi khi vào trường. Trong lớp học, bàn học cũng được sắp xếp lại ở khoảng cách đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của KCDC. Nếu học sinh nào có triệu chứng như sốt·khó thở sẽ được nhà trường tạm thời quản lý trong 1 phòng riêng biệt được chuẩn bị sẵn.

Trong tương lai, trước khi đến trường mỗi học sinh sẽ phải khai báo tình trạng sức khỏe thông qua hệ thống tự chẩn đoán mỗi ngày để kiểm tra xem liệu có các triệu chứng nghi ngờ Covid19 hay không. Kết quả tự chẩn đoán được thu thập theo mỗi lớp và ngay lập tức được gửi cho phía nhà trường. Chỉ các học sinh đáp ứng đủ yêu cầu về sức khỏe mới có thể đến trường.

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기