THẾ GIỚI

Chủ tịch IOC "Không có khả năng trì hoãn khai mạc Thế vận hội thêm 1 lần nữa"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)16:20 21-05-2020
"Nếu không thể tổ chức vào mùa hè 2021, Thế vận hội sẽ bị hủy bỏ"

[Ảnh=Reuters/Yonhap News]

Thomas Bach, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), đã tuyên bố vào ngày 20/5 (theo giờ địa phương) rằng trong trường hợp Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo năm 2020 không thể khai mạc theo lịch trình đã được lùi lại vào năm sau thì cũng sẽ không có thêm 1 lần trì hoãn nào nữa.

Theo Kyodo News, Chủ tịch Bach cho biết trong một cuộc phỏng vấn với BBC rằng Thế vận hội Tokyo sẽ bị hủy bỏ nếu không thể được tổ chức như dự kiến ​​vào tháng 7/2021.

Chủ tịch Bach cho biết Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng nói rằng mùa hè năm sau chính là "lựa chọn cuối cùng".

Ông cũng giải thích thêm vì sao khó có thể hoãn khai mạc Olympic thêm 1 lần nữa. Bởi vì Ban tổ chức Olympic Tokyo không thể cứ duy trì việc tuyển dụng từ 3.000 đến 5.000 nhân viên trong 1 khoảng thời gian quá dài như thế công với việc Ban tổ chức không muốn đặt các vận động viên vào 1 tình huống mơ hồ, không rõ ràng (về thời gian tổ chức Olympic).

Về ý kiến cho rằng có thể tổ chức các trận đấu Olympic theo phương thức không có khán giả, chủ tịch IOC khẳng đinh đây là "những suy đoán vô căn cứ". Ông cho biết "Đó (Thế vận hội không có khán giả) không phải là phương án tốt. Chúng tôi sẽ tham khảo ý kiến ​​của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Nhật Bản và đưa ra quyết định cuối cùng khi đến thời điểm thích hợp."

"Chúng tôi đang làm theo lời khuyên của WHO", Bach từ chối bình luận khi được hỏi về việc liệu sự phát triển của vắc-xin Covid19 sẽ là điều kiện tiên quyết để tổ chức Thế vận hội vào năm tới hay không.

Vào tháng 3 vừa qua, IOC, chính phủ Nhật Bản và các nhà tổ chức hội nghị đã đồng ý hoãn Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo năm 2020 sang tháng 7 năm sau do sự bùng phát của dịch Covid19.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기