Đời sống Xã hội

2 nhà sản xuất của Mnet bị kết án tù vì tội danh gian lận phiếu bầu chương trình 'Produce 101'

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:26 29-05-2020

[Ảnh=CJ E&M]

Hai nhà sản xuất chính của Mnet (một kênh truyền hình âm nhạc nổi tiếng đóng vai trò quan trọng trong việc khám phá ra các nghệ sĩ Kpop tài năng) đã phải nhận án tù vì có hành vi gian lận phiếu bầu trong quá trình thành lập nhóm nhạc 'X1' (ban nhạc dự án được ra mắt qua một buổi thử giọng âm nhạc vào năm 2019). Bê bối gian lận phiếu bầu đã gây ra sự giận dữ mạnh mẽ từ phía người hâm mộ, khiến Mnet phải chỉnh sửa và kiểm tra các chương trình thử giọng một cách nghiêm ngặt hơn.

Kim Yong-bum, nhà sản xuất điều hành của 'Produce X 101', một chương trình thực tế (show sống còn) nhằm tạo ra một nhóm nhạc nam cùng đạo diễn Ahn Jun-young đã bị kết tội vì gian lận phiếu bầu của người hâm mộ ủng hộ các thí sinh cụ thể trong buổi phát sóng trực tiếp cuối cùng, khiến cho một số phiếu bầu đáng ngờ đã đổ dồn vào nhóm đầu (nhóm sẽ được debut).

Tòa án hình sự ở Seoul đã kết án Ahn Jun-young 2 năm tù và phạt tiền 37 triệu KRW (tương đương 29.890 USD) còn Kim Yong-bum cũng phải chịu án phạt 20 tháng tù. 1 trợ lý sản xuất và 5 quan chức của 1 số công ty giải trí cũng bị tuyên án mức phạt lên tới 10 triệu KRW với tội danh thông đồng.

Nội dung bản án có ghi "Sau khi điều tra, tòa thấy trách nhiệm của bị cáo trong vụ việc lần này không hề nhẹ khi (Ahn) với tư cách là nhà sản xuất chính lại tích cực tham gia vào việc thao túng các bảng xếp hạng".

Kim Yong-bum và Ahn Jun-young đều bị bắt vào tháng 11 năm ngoái.

Chương trình 'Produce 101' của Mnet được điều hành bởi CJ E&M, nhà phân phối và xuất khẩu chính của Hallyu (làn sóng văn hóa Hàn Quốc) ở châu Á, là một sân khấu ưa thích cho các thực tập sinh muốn trở thành thần tượng Kpop. Thông qua chương trình, khán giả sẽ bình chọn ra 11 thành viên xuất sắc nhất trong số 101 thực tập sinh từ các công ty giải trí và thực tập sinh độc lập khác nhau thông qua bỏ phiếu trực tuyến và bỏ phiếu trực tiếp với nhiều vòng loại trừ.

'Produce 101' đã sản xuất các nhóm dự án như I.O.I, Wanna One và IZ*One. Thông qua 'Produce 101' mùa thứ 4, nhóm nhạc 'X1' đã được ra mắt vào tháng 8/2019, nhưng nhóm nhạc đã tan rã sau đó 5 tháng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기