Đời sống Xã hội

Korean Air, Asiana gia hạn nghỉ phép không lương cho phi công nước ngoài

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:52 04-06-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Thứ năm ngày 4 tháng 6, Korean Air Lines Co. và Asiana Airlines Inc., hai hãng hàng không lớn nhất của Hàn Quốc cho biết các phi công nước ngoài của họ sẽ tiếp tục nghỉ phép không lương trong thời gian bùng phát COVID 19.

Vào tháng 3, Korean Air đã cung cấp một chương trình nghỉ phép tự nguyện cho các nhân viên của mình khi đại dịch COVID-19 làm giảm mạnh nhu cầu đi lại bằng đường hàng không và bắt đầu ảnh hưởng đến thu nhập của họ.

Hãng hàng không quốc gia cũng cung cấp chương trình tương tự cho 376 phi công nước ngoài. Một số phi công đã bày tỏ ý định nghỉ phép trước khi công ty đề xuất kế hoạch.

Các phi công nước ngoài, ngoại trừ hàng chục người trong số họ về cơ bản cần thiết cho hoạt động của máy bay chở hàng, đã nghỉ phép từ tháng Tư đến tháng Sáu, một phát ngôn viên của công ty cho biết.

"Chương trình nghỉ phép không lương cho phi công nước ngoài được kéo dài đến tháng 7 do các quốc gia vẫn duy trì khóa máy và hạn chế nhập cảnh đối với hành khách đến"

Korean Air đã ngừng hoạt động hơn 90% các chuyến bay nói chung. Hãng hiện đang phục vụ 101 chuyến bay mỗi tuần trên 26 tuyến quốc tế, giảm mạnh so với hơn 900 chuyến bay trên 112 tuyến đường dài được thấy trước khi ngành hàng không bị đại dịch tấn công.

Cũng trong ngày thứ Năm, Asiana Airlines cho biết họ sẽ gia hạn chương trình nghỉ phép không lương cho phi công nước ngoài "cho đến khi môi trường kinh doanh cho các hãng hàng không cải thiện đến một mức nhất định".

Phát ngôn viên của công ty cho biết, 120 phi công nước ngoài của Asiana, ngoại trừ hàng chục người trong số họ cho hoạt động của các máy bay chở hàng, đã nghỉ phép vào tháng 3, một phát ngôn viên của công ty cho biết.

Asiana cũng đã ngừng hoạt động hơn 90% tổng số chuyến bay của mình. Hãng phục vụ 57 chuyến bay mỗi tuần trên 15 tuyến quốc tế, giảm từ 650 chuyến bay trên 72 tuyến đường dài trước khi khủng hoảng xảy ra.

Trong các biện pháp tự giải cứu kinh doanh khác, Korean Air đã có 70% lực lượng lao động 20.000 người được nghỉ phép trong sáu tháng kể từ ngày 16 tháng 4 và đang trong quá trình bán tài sản không cốt lõi để đảm bảo tiền mặt.

Công ty có kế hoạch tăng 1 nghìn tỷ won bằng cách bán cổ phiếu và hai công ty cho vay chính sách của đất nước - Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Korea Eximbank) - có kế hoạch bơm 1,2 nghìn tỷ won vào.

Asiana cũng có tất cả 10.500 nhân viên của mình bắt đầu nghỉ phép không lương trong 15 ngày một tháng vào tháng 4 cho đến khi hoàn cảnh kinh doanh bình thường. Giám đốc điều hành của hãng cũng đã đồng ý từ bỏ 60 phần trăm tiền lương của bản thân, mặc dù không có khung thời gian cụ thể nào được đưa ra trong bao lâu việc cắt giảm lương sẽ vẫn có hiệu lực.

KDB và Eximbank có kế hoạch bơm tổng cộng 1,7 nghìn tỷ won vào hãng vận tải tiền mặt.

Trong quý 1 tháng 3, khoản lỗ ròng của Korean Air đã tăng lên 736,86 tỷ won (598 triệu USD) từ mức 116,95 tỷ won một năm trước đó. Lỗ ròng của Asiana cũng tăng sâu lên 683,26 tỷ won từ 89,18 tỷ won trong cùng kỳ.

Hai nhà cung cấp dịch vụ đầy đủ được dự kiến ​​sẽ tiếp tục phải báo cáo kết quả thu nhập kém bất chấp nỗ lực tự cứu và bơm vốn của nhà cho vay nhà nước nếu dịch bệnh tiếp tục lây lan ở một số quốc gia.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기