Đời sống Xã hội

Một phụ nữ người Việt tại thành phố Busan đã sinh con trên xe cấp cứu

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)09:23 05-06-2020
Một phụ nữ mang thai người Việt Nam từ Busan đã sinh con trên đường cấp cứu đến bệnh viện với sự giúp đỡ của các nhân viên cứu hộ thành phố Busan.

[Ảnh=News]

Theo Sở cứu hỏa quận Nam Busan vào lúc 7 giờ 15 phút tối ngày 4/4, Trung tâm tổng đài khẩn cấp 119 nhận được 1 cuộc gọi từ 1 phụ nữ người Việt Nam sống tại một căn hộ ở Nam-gu, cô nói rằng cô đang đau bụng và hiện tại đang có thai.

Sau khi nhận được báo cáo, đội cứu hộ 119 đã lập tức tới hiện trường và xác nhận được người phụ nữ đang mang thai đang đau bụng và có dấu hiệu chảy nước ối.

Được biết, cô A đã mang thai được 10 tháng và sắp sinh trong khoảng hai tuần nữa.

Đội cứu hộ đã lập tức đưa người phụ nữ này lên xe cứu thương và đưa tới đến bệnh viện gần nhất, trong quá trình di chuyển, người phụ nữ này nói "có vẻ như em bé sắp ra" và sau đó các nhân viên cứu hộ đã quan sát thấy đầu em bé".

Ngay lập tức các nhân viên cứu hộ đã tiến hành các phương pháp hộ sinh giúp người phụ nữ này sinh con. Sau 13 phút kể từ lúc nhận được cuộc điện thoại người phụ nữ này đã hạ sinh 1 bé trai thành công vào lúc 7 giờ 28 phút.

Sau khi điều trị nhiệt độ cho trẻ sơ sinh, các nhân viên cứu hộ đã đưa sản phụ và em bé đến bệnh viện và chuyển giao 2 người này cho đội ngũ y tế.

Lính cứu hỏa cho biết tình trạng sức khỏe của mẹ và em bé rất tốt.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기