Đời sống Xã hội

Naver trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ mua sắm trực tuyến hàng đầu tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:16 16-06-2020

[Ảnh = Naver]


Naver, một nhà điều hành dịch vụ web hàng đầu ở Hàn Quốc, đã trở thành một nhà khổng lồ mua sắm trực tuyến nhờ dịch vụ ví kỹ thuật số cung cấp điểm thưởng mua sắm lớn và các lợi ích khác dành cho khách hàng và nhà bán lẻ.

Theo Wisimp, một công ty nghiên cứu thị trường di động, các giao dịch thanh toán trị giá 20,9 nghìn tỷ won (17,2 tỷ USD) đã được thực hiện trên dịch vụ mua sắm trực tuyến "Smartstore" của Naver năm ngoái, đứng đầu danh sách những đơn vị hàng đầu trong ngành mua sắm trực tuyến của Hàn Quốc. Coupang, được gọi là phiên bản Amazon của Hàn Quốc, đứng thứ hai với 17 nghìn tỷ won, tiếp theo là eBay Hàn Quốc với 16,90 nghìn tỷ won.

Naver bắt đầu dịch vụ mua sắm trực tuyến kết nối khách hàng và nhà bán lẻ vào năm 2012. Dịch vụ này đã trở nên phổ biến trong năm năm qua kể từ khi Naver cung cấp một lượng lớn điểm mua sắm cho người mua sắm sử dụng Naver Pay, dịch vụ ví kỹ thuật số. Khách hàng có thể sử dụng phần thưởng khi họ đi mua sắm trực tuyến vào lần sau hoặc sử dụng các dịch vụ giải trí và âm nhạc trực tuyến của Naver.

"Tôi sử dụng phần thưởng mua sắm Naver của mình cho các dịch vụ ebook và webcomics. Điều này trở thành thói quen mới đối với tôi khi tìm kiếm các nhà bán lẻ cho điểm thưởng lớn khi tôi đi mua sắm qua các cửa hàng trực tuyến của Naver", Kim Ji-hoon, 38 tuổi doanh nhân, nói với Kinh tế AJU.

Mua sắm trực tuyến của Naver đã thu hút được sự phổ biến lớn hơn trong quý đầu tiên của năm nay khi người tiêu dùng chọn ở nhà và đặt hàng trực tuyến cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày do đại dịch COVID-19. Khoảng 5,8 nghìn tỷ won giao dịch thanh toán đã được thực hiện bằng Naver Pay trong nửa đầu năm nay, tăng 81,2% so với hai năm trước.

Hiện tại, có khoảng 800 triệu mặt hàng được liệt kê trên dịch vụ mua sắm trực tuyến của Naver, so với 300 triệu của Coupang. Có khoảng 3.200.000 nhà bán lẻ bán các mặt hàng thông qua Naver. Người tiêu dùng có thể tìm kiếm các sản phẩm bằng cổng web của Naver và các mặt hàng sẽ được sắp xếp để phù hợp với sở thích của người mua hàng bằng cách sử dụng logic tìm kiếm dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI).

Trong nỗ lực để khẳng định chỗ đứng của mình, Naver đã phát hành một dịch vụ thuê bao cao cấp vào tháng 6 để cung cấp thêm điểm thưởng mua sắm và các lợi ích khác như phát nhạc trực tuyến và lưu trữ tệp trên đám mây với mức phí cố định là 4.900 won mỗi tháng.

Thông thường, người mua hàng trực tuyến sử dụng Naver Pay nhận được khoảng một phần trăm tổng số giao dịch của họ dưới dạng điểm thưởng. Bằng cách sử dụng thuê bao trả phí, họ sẽ được thêm bốn phần trăm điểm thưởng. Naver đã nói với người dùng rằng dịch vụ cao cấp sẽ hữu ích cho những người mua hàng trực tuyến thực hiện tổng giao dịch hàng tháng hơn 200.000 won.

Cùng với một nơi thuận tiện để mua sắm, Naver cũng biến các cửa hàng thành một khu vực thân thiện với người bán với mức phí tối thiểu khoảng bốn phần trăm. Các trung tâm mua sắm trực tuyến khác yêu cầu các nhà bán lẻ phải trả một khoản phí lên tới 25 phần trăm doanh số hàng tháng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기