Đời sống Xã hội

KT hợp tác với Hyundai Robotics để phát triển robot dịch vụ thông minh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:28 18-06-2020

[Ảnh = KT Hàn Quốc]


Thông qua hợp tác với KT, một công ty viễn thông hàng đầu tại Hàn Quốc, Hyundai Robotics, một nhà sản xuất robot công nghiệp lớn, sẽ phát triển các robot dịch vụ được sử dụng trong các khách sạn và nhà hàng. Hyundai Robotics sẽ phát triển phần cứng trong khi KT sẽ phát triển và áp dụng phần mềm vận hành đối với robot thông minh và thuật toán tự lái.

KT đã ký hợp đồng đầu tư với công ty cổ phần của Hyundai Heavy Industries, công ty đóng tàu lớn nhất thế giới, để đảm bảo 10% cổ phần trị giá 50 tỷ won (41,4 triệu USD) trong Hyundai Robotics, sẽ được niêm yết vào đầu năm 2022. Họ đã đồng ý thành lập một cơ quan tư vấn cấp cao để tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.

Koo Hyun-mo, CEO của KT cho biết: "Dựa trên khả năng 5G và AI của chúng tôi, chúng tôi sẽ hợp tác với Hyundai Heavy Industries để góp phần tăng cường khả năng cạnh tranh công nghiệp của Hàn Quốc và đổi mới dẫn đầu trong ngành sản xuất".

Trong lĩnh vực của các nhà máy thông minh, hai công ty sẽ phát triển một nền tảng quản lý vận hành chung và cung cấp các robot của Hyundai Robotics và các dịch vụ đám mây không dây của KT. Họ sẽ áp dụng một giải pháp thông minh cho các bệnh viện thông minh và hậu cần với quản lý sản xuất khác biệt và phân tích quy trình.

Việc thành lập mạng 5G tại Hàn Quốc đã thúc đẩy một loạt các hợp tác kinh doanh trong các lĩnh vực công nghiệp khác nhau, đặc biệt là trong robot và các nhà máy thông minh. Vào tháng 5 năm 2019, KT và Hyundai Heavy Industries đã đồng ý phát triển robot kết nối 5G và nền tảng nhà máy thông minh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기