Đời sống Xã hội

​KT hợp tác với Mesh Korea để phát triển dịch vụ hậu cần thông minh dựa trên AI

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:22 17-06-2020

[Courtesy of VROONG]


KT - công ty viễn thông hàng đầu ở Hàn Quốc, đã xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược với Mesh Korea, một công ty hậu cần thông minh vận hành dịch vụ giao thức ăn có tên VROONG, để phát triển và thương mại hóa các dịch vụ hậu cần dựa trên trí tuệ nhân tạo sử dụng dữ liệu lớn.

VROONG với mạng lưới giao hàng toàn quốc cung cấp dịch vụ cho nhà hàng và dịch vụ giao đồ ăn. Dịch vụ này cũng mang hàng hóa đặt hàng từ các cửa hàng bán buôn đến nhà hàng. Ngành công nghiệp dịch vụ giao thực phẩm của Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ trong năm nay khi nhiều người chọn ăn thực phẩm được giao thay vì ăn ngoài để tránh COVID-19.

KT cho biết trong một tuyên bố vào thứ ba rằng công ty đã ký thỏa thuận hợp tác với Mesh Korea để tăng cường các nền tảng hậu cần và phát triển các mô hình kinh doanh mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn. KT cho biết AI và Big Data kết hợp với dịch vụ hậu cần của Mesh Korea sẽ tạo ra hiệu ứng tổng hợp tuyệt vời.

Các công nghệ bao gồm AI và dữ liệu lớn được các công ty hậu cần toàn cầu áp dụng để tăng hiệu quả công việc và giảm chi phí. AI có thể sử dụng dữ liệu lớn để dự đoán và quản lý hệ thống xử lý bưu kiện trong thời gian thực và tối ưu hóa các tuyến giao hàng. Những công nghệ như vậy cũng có thể cung cấp sự minh bạch cho toàn bộ chuỗi hậu cần và phân phối hợp lý.

Tốc độ giao hàng đã trở thành khía cạnh quan trọng nhất ở Hàn Quốc. Các dịch vụ giao hàng như Coupang, còn được gọi là phiên bản Amazon của Hàn Quốc và Market Kurly, dịch vụ trực tuyến giao hàng tạp hóa trước cửa nhà đã trở nên phổ biến đối với dịch vụ giao hàng qua đêm các thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm hàng ngày.

Các công ty hậu cần khác bao gồm CJ Logistics, cánh hậu cần của Tập đoàn CJ của Hàn Quốc, đã áp dụng các công nghệ AI. Trong nỗ lực khắc phục tình trạng thiếu nhân lực và đơn giản hóa các dịch vụ chuyển phát bưu kiện của mình, Korea Post sẽ đưa các nhân viên bưu điện robot kết nối 5G vào thử nghiệm trong năm nay. CJ Logistics cung cấp dịch vụ giao hàng với giải pháp trợ lý dựa trên AI để dễ dàng kiểm soát quản lý bưu kiện.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기