Đời sống Xã hội

Đại dịch COVID 19 và 5G thúc đẩy nhu cầu về công nghệ VR và AR

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:38 03-06-2020

[Gettyimages Bank]


Việc thành lập mạng 5G ở Hàn Quốc và các cường quốc CNTT khác đang thúc đẩy sự phát triển của thực tế ảo và công nghệ thực tế tăng cường, với nhu cầu hội nghị truyền hình và các nền tảng không tiếp xúc khác đang tăng nhanh do đại dịch COVID khiến nhiều quốc gia phải chấp nhận việc giãn cách xã hội.

Thương mại hóa mạng 5G đã mở ra những cơ hội mới, đồng sáng lập Alcacruz Keith S. Ha cho biết, tác động từ COVID-19 đã thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ AR và VR.

Alcacruz, một công ty khởi nghiệp phát trực tuyến được thành lập tại Thung lũng Silicon, cung cấp giải pháp sử dụng ít dữ liệu hơn khi truyền phát hình ảnh độ nét cao và có thể điều chỉnh linh hoạt số lượng người dùng đồng thời. Ứng dụng này có thể được áp dụng cho bất kỳ dịch vụ đám mây nào và xử lý hình ảnh trực tiếp độ phân giải cực cao với một máy chủ đơn vị xử lý đồ họa. Công nghệ của AlcaCruz truyền trực tiếp nhiều lượt xem vào một màn hình tương tác.

"Giải pháp của chúng tôi hoàn toàn phù hợp với sự xuất hiện của kỷ nguyên 5G, được đặc trưng bởi tốc độ cực cao và độ trễ thấp, và số lượng người dùng muốn xem nội dung VR chất lượng tốt hơn", ông nói với Thời báo Kinh tế AJU.

Alcacruz đã tham gia phát triển dịch vụ phát trực tuyến VR độ phân giải cao 8K cho một nền tảng truyền thông được phát triển bởi KT, một công ty viễn thông hàng đầu tại Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên trên thế giới có dịch vụ phát trực tuyến VR được phát hành với độ phân giải cao 8K. Dịch vụ chia hình ảnh VR độ phân giải siêu cao 8K thành hàng trăm mảnh và lưu trữ chúng trên đám mây.

Công nghệ tối ưu hóa mạng 5G của KT và giải pháp siêu dòng của Alcacruz đã được kết hợp cho dịch vụ truyền phát 8K VR yêu cầu môi trường mạng nhanh và các công nghệ thực hiện hình ảnh độ phân giải cực cao.

"Một ngày nào đó, các công nghệ như VR và AR sẽ có nhiều ảnh hưởng ở nhiều nơi trên thế giới và mục tiêu là trở thành một công ty giải quyết các vấn đề cần thiết cho họ". Alcacruz có kế hoạch giới thiệu công nghệ truyền video VR cho phép tương tác thời gian thực và phát hành các dịch vụ phát trực tuyến VR thông qua sự hợp tác với các công ty CNTT của Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Vào ngày 7 tháng 4, một thỏa thuận kinh doanh hợp tác trong dịch vụ 5G và phát triển nội dung số đã được ký kết tại một phòng họp ảo bởi các đại diện của các quan chức cấp cao của KT và đối tác Đài Loan, Far EasTone viễn thông (FET). Phần mềm ứng dụng hội nghị video 5G của KT sử dụng công nghệ 3D và thực tế tăng cường cho phép tối đa tám người nhìn thấy nhau cho một hội nghị video độ nét cao.

Những đơn vị tiên phong khác trong các công nghệ VR và AR như Spatial, một công ty nền tảng hợp tác 3D AR, đang nhận được rất nhiều câu hỏi về dịch vụ của họ, phản ánh những thay đổi do đại dịch COVID-19 mang lại. Spatial đã phát triển một giải pháp cho phép người dùng kết nối với thực tế ảo và gặp gỡ và nói chuyện với nhau dưới dạng hình đại diện bằng PC hoặc điện thoại thông minh.

Spatial cho biết: "Sự hợp tác của các ngành công nghiệp phần cứng, chipset và viễn thông di động sẽ có tác động đáng kể đến sự đổi mới công nghệ AR, giống như những tiếng vang do cuộc cách mạng di động của điện thoại thông minh, Internet tốc độ cao và các cửa hàng ứng dụng vào đầu những năm 2000". người sáng lập Jinha Lee cho biết.

Với sự lan rộng của COVID-19, các ngành công nghiệp đang tích cực chuyển sang nâng cấp nền tảng hội nghị truyền hình dựa trên mạng 5G. "Mạng 5G là cách tốt nhất để kích hoạt hội nghị video từ xa trong thực tế ảo thông qua hình đại diện 3D", Song Dae-won, người đứng đầu bộ phận thiết bị trong tương lai của LGU + cho biết. "Chúng tôi sẽ tìm cách thay đổi cuộc sống hàng ngày của khách hàng thông qua khả năng vô tận của thực tế mở rộng."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기