Kinh tế Chính trị

​BOK ghi nhận những dấu hiệu phục hồi kinh tế

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:45 16-07-2020

[Ảnh = Internet]


Đúng như nhiều dự đoán từ các chuyên gia, Ngân hàng Hàn Quốc (BOK) đã giữ tỷ lệ chính sách đóng băng ở mức 0,5% vào thứ Năm, trong bối cảnh các dấu hiệu phục hồi kinh tế đang diễn ra.

Quyết định của BOK sau hai lần giảm lãi suất. Ngân hàng trung ương đã gửi lãi suất chính sách xuống mức thấp kỷ lục vào ngày 28 tháng 5, khoảng hai tháng sau khi tổ chức này thực hiện giảm lãi suất khẩn cấp đầu tiên trong hơn một thập kỷ, giảm lãi suất cơ bản xuống một nửa điểm phần trăm đến 0,75 phần trăm.

Mặc dù hai lần cắt giảm lãi suất nhằm bảo vệ nền kinh tế lớn thứ tư châu Á khỏi sự bùng phát của dịch COVID 19, BOK đã điều chỉnh giảm ước tính tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á xuống mức 0,2% so với dự báo mở rộng 2,1% trong năm trong tháng Hai.

Trong ba tháng đầu năm, nền kinh tế nước này thể hiện ở mức 1,3% so với ba tháng trước đó, đánh dấu mức giảm mạnh nhất trong quý kể từ quý IV năm 2008.

BOK trước đó dự đoán nền kinh tế giảm hơn 2% trong quý trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6.

Một số dữ liệu cho thấy nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đang phục hồi từ sự suy thoái do virus tàn phá.

Xuất khẩu của đất nước đã giảm trong tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 6, giảm 10,9% so với một năm trước đó, nhưng tốc độ giảm chậm lại từ mức giảm 23,7% trong năm vào tháng 5 và 24,5% trong tháng 4.

Trong 10 ngày đầu tháng, các chuyến hàng đi chỉ giảm 1,7% trong năm, theo báo cáo trước đó.

Nhưng thị trường việc làm của đất nước bị ảnh hưởng nặng nề, Hàn Quốc đã mất khoảng 352.000 việc làm trong tháng 6, đánh dấu sự sụt giảm hàng tháng thứ tư liên tiếp về số lượng người có việc làm khi đại dịch gây cản trở thị trường việc làm. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm 2009, quốc gia này mất việc trong bốn tháng liên tiếp.

Tuy nhiên, BOK đã được dự đoán rộng rãi để giữ tỷ lệ chính ổn định trong tháng này vì có những dấu hiệu vừa chớm nở của sự phục hồi kinh tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기