Đời sống Xã hội

Kia thành lập liên doanh 'Purple M' tăng tốc phát triển các dịch vụ di động EV

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:28 20-07-2020

[Ảnh = Kia cung cấp]


Kia Motors, công ty con của tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc, đã hợp tác với công ty công nghệ trong nước để thành lập một công ty khởi nghiệp dịch vụ di động mới có tên "Purple M", được thiết kế để cung cấp các dịch vụ di chuyển xe điện tùy chỉnh.

Purple M được thành lập giữa Kia và CODE42.ai để thiết lập một nền tảng dịch vụ di động điện tử toàn diện và linh hoạt, dẫn dắt sự phát triển của một hệ sinh thái EV bền vững. CODE42.ai tiên phong chuyển đổi sang Transportation-as-a-Service (TaaS).

Kia cho biết trong một tuyên bố rằng Purple M sẽ sử dụng hệ điều hành di động đô thị độc quyền (UMOS) CODE42.ai, một nền tảng di động toàn diện tích hợp các dịch vụ vận tải hàng không bao gồm e-hail, quản lý đội tàu, đưa đón đáp ứng nhu cầu và hậu cần thông minh.

Giám đốc điều hành Kia Song Ho-sung cho biết "Với việc Purple M mới thành lập, Kia sẽ tái sinh thành một nhà tiên phong cho kỷ nguyên di động điện tử". Kia cho biết Purple M dự kiến ​​sẽ cung cấp một mô hình hợp tác giữa các công ty lớn hơn, có uy tín và các công ty nhỏ hơn, trẻ hơn.

"Mục tiêu của chúng tôi là đẩy nhanh kỷ nguyên của xe điện thông qua Purple M," Giám đốc điều hành CODE42.ai, Song Chang-hyun nói. "UMOS nền tảng di động và hậu cần tích hợp sẽ là trung tâm để xây dựng một hệ sinh thái di động điện tử bao gồm mọi thứ từ cơ sở hạ tầng đến dịch vụ."

Tập đoàn ô tô Hyundai đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ một nhà sản xuất ô tô thành một nhà cung cấp hệ thống di động thông minh. Công ty mẹ của Kia, Hyundai Motor, đã đầu tư chiến lược vào CODE42.ai để phát triển hệ thống di động, dịch vụ kết nối, trí tuệ nhân tạo và xe tự lái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기