Đời sống Xã hội

Hàn Quốc ghi nhận 63 ca nhiễm mới…"Lại" phát hiện lây nhiễm tập thể ở khu vực đô thị

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)12:19 22-07-2020

[Ảnh=Yonhap News]

Theo Ủy ban kiểm tra và phòng ngừa dịch bệnh, tính đến 0 giờ ngày 22, số trường hợp nhiễm Covid19 mới được xác nhận tại Hàn Quốc đã tăng thêm 63 ca, nâng tổng số ca tích lũy lên thành 13.879.

Số người tử vong tăng thêm 1, nâng tổng số người thiệt mạn do Covid19 lên 297.

Trong số 63 ca nhiễm mới thì có 29 ca là nội địa và 34 ca là ngoại nhập. Cụ thể hơn một nửa ca trong nước xảy ra là ở Seoul (16 ca).

Nguyên nhân chính của các ca này là do các trường hợp lây nhiễm tập thể ở Trung tâm chăm sóc ban ngày Gangseo vẫn còn tiếp tục được phát hiện thêm. Ngoài ra, theo cơ quan kiểm dịch, đã có 4 giáo dân của môt nhà thờ ở quận Songpa được xác nhận dương tính với Covid19 và đang được điều tra.

Theo đó, có thể thấy lây nhiễm tâp thể vẫn có chiều hướng lây lan ở các cơ sở chăm sóc người già, viện dưỡng lão, các cơ sở tôn giáo như nhà thờ.

Với 34 ca ngoại nhập thì có 19 ca được phát hiện trong quá trình kiểm dịch ở sân bay và 15 ca sau đó đã được xác nhận khi đang tự cách ly.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기