Đời sống Xã hội

Hyundai và công ty năng lượng nhà nước Hàn Quốc đồng ý thúc đẩy mở rộng hệ sinh thái hydro

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:09 07-08-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã bắt tay với một công ty năng lượng nhà nước để thúc đẩy việc mở rộng hệ sinh thái hydro. Hai công ty sẽ thành lập một liên doanh để xây dựng và vận hành các trạm sạc kiểu hội tụ và tích cực hưởng ứng việc thiết lập cơ sở hạ tầng sạc cho các phương tiện chạy bằng hydro thương mại.

Các trạm sạc kiểu hội tụ bao gồm nhiều chức năng khác nhau như sản xuất hydro, sạc, bán hàng và sản xuất pin nhiên liệu. Tập đoàn Khí đốt Hàn Quốc (KOGAS), công ty đang dẫn đầu chiến dịch phổ biến hydro như một loại năng lượng sạch thay thế, đã công bố lộ trình cung cấp khoảng 1,73 triệu tấn hydro và xây dựng mạng lưới đường ống dẫn khí đốt tự nhiên vào năm 2030.

Giám đốc đổi mới của Hyundai, Chi Young-cho cho biết hai công ty sẽ làm việc cùng nhau để tạo ra một hệ sinh thái hydro nhanh hơn và mang đến cơ hội tăng cường khả năng cạnh tranh của ngành hydro của Hàn Quốc bằng cách mở rộng cơ sở hạ tầng. Tập đoàn ô tô đã tuyên bố sẽ sản xuất 6,2 triệu xe chạy bằng pin nhiên liệu cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu vào năm 2040.

"Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hydro với Hyundai Motor Group để đầu tư trước vào chuỗi giá trị kinh doanh hydro cũng như thâm nhập thị trường nước ngoài dựa trên nền tảng kinh doanh chung", Giám đốc điều hành KOGAS Chae Hee-bong cho biết .

Năm 2018, KOGAS, Hyundai và 13 công ty đã thành lập một công ty có mục đích đặc biệt để xây dựng các trạm nhiên liệu hydro.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기