Đời sống Xã hội

Naver Webtoon "Lĩnh vực nội dung có trả phí đạt giá trị giao dịch một ngày vượt quá 3 tỷ KRW"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:03 07-08-2020
"Hơn 65 triệu người dùng hoạt động hàng tháng toàn cầu…Mục tiêu 800 tỷ KRW số tiền giao dịch hàng năm"
Naver Webtoon đã thông báo vào ngày 7 rằng số lượng giao dịch trong một ngày của dịch vụ nội dung trả phí đã vượt quá 3 tỷ KRW. Đây cũng là công ty đầu tiên trong ngành công nghiệp webtoon ghi nhận được con số kỷ lục này.
 

[Ảnh=Yonhap News]


Theo đó, Naver Webtoon đã vượt qua 3 tỷ KRW giao dịch của dịch vụ nội dung trả phí vào ngày 2/8 vừa qua.

Phía công ty cũng cho biết "Vào tháng 8 năm ngoái, Naver Webtoon cũng là công ty đầu tiên trong ngành webtoon vượt quá 2 tỷ KRW giá trị giao dịch một ngày. Không những vậy, tháng trước số lượng khách hàng sử dụng hàng tháng (MAU) trên toàn cầu đã vượt quá 65 triệu người."

Naver Webtoon khi công bố kết quả kinh doanh quý II/2020 vào ngày 30/7 đã cho thấy rằng khối lượng giao dịch toàn cầu của họ trong quý II đã tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, số lượng người dùng có trả phí hàng tháng ở Hoa Kỳ đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và số tiền mà 1 người dùng giao dịch cũng tăng gần gấp đôi.

Vào tháng 5 năm nay, số tiền giao dịch hàng tháng của nội dung trả phí toàn cầu đã ghi nhận mức 70 tỷ KRW.
 

Một số bộ webtoon [Ảnh=Naver Webtoon]


Naver Webtoon phân tích rằng đó là do sự gia tăng phân phối nội dung giữa các quốc gia. Naver Webtoon đang tích cực dịch các tác phẩm từ một quốc gia này và phân phối chúng đến các quốc gia khác.

Naver Webtoon đã công bố vào ngày 1 tháng trước rằng mục tiêu cho các giao dịch nội dung trả phí trong năm nay là 800 tỷ KRW.

Một quan chức của Naver Webtoon cho biết "Chúng tôi mong đợi có thể đạt được số tiền giao dịch là 1 nghìn tỷ KRW sớm hơn so với dự kiến."

Được biết, webtoon được ghép từ chữ Web (Internet) và Toon (hoạt hình). Thuật ngữ webtoon được bắt đầu từ Hàn Quốc vào những năm 2000, và được phát triển rộng rãi từ năm 2014. Webtoon được hiểu là những nội dung truyện tranh Hàn Quốc (Manhwa) được đăng tải trên mạng Internet, trở thành truyện tranh trực tuyến (Webtoon). Giới chuyên môn nhận định, webtoon không chỉ là làn sóng tức thời, mà đây sẽ là tương lai của truyện tranh, của thời đại công nghệ mới. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기