Đời sống Xã hội

Covid19 khiến sự hài lòng trong giới trẻ Hàn Quốc giảm xuống…Lo lắng về nghề nghiệp tăng lên

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)08:59 13-08-2020
Do đại dịch coronavirus mới (Covid19), mức độ hài lòng với cuộc sống của giới trẻ Hàn Quốc đã giảm đi đáng kể.
 

[Ảnh=Yonhap News]

Nghị sĩ Jang Kyeong-tae thuộc Đảng Dân chủ đồng hành, nghị sĩ Kim Eun-hye của Đảng Hội nhập tương lai và nghị sĩ Kang Eun-mi của Đảng Công lý đã trình bày kết quả của 'Khảo sát Nghiên cứu Chất lượng Cuộc sống cho 1.000 thanh niên' tại cuộc tranh luận của Quốc hội vào ngày 12.

Theo kết quả của cuộc khảo sát 1.055 thanh niên trên toàn quốc từ ngày 1~21/7 của Tổ chức Thanh thiếu niên Hàn Quốc, mức độ hài lòng chung về cuộc sống của tầng lớp thanh thiếu niên đã giảm từ 6,41 điểm xuống 4,14 điểm sau khi dịch Covid19 bùng phát trên toàn thế giới.

Khi được hỏi "Điều gì khiến bạn cảm thấy mệt mỏi nhất sau Covid19?" có 304 người (29,3%) đã chọn 'sự mờ mịt của con đường học tập và sự nghiệp'. Tiếp theo là 'bí bách do bị hạn chế ra khỏi nhà' (264 người, 25,5%) và 'lo lắng vì không biết Covid19 bao giờ mới kết thúc' (250 người, 24,1%).

Đã có đến 685 người chọn 'Cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc' khi được hỏi "Điều gì quan trọng nhất trong thời kỳ hậu Covid19?"

Tổ chức thanh thiếu niên cũng cho biết thêm"Thanh thiếu niên hiện nay đang cảm thấy thất vọng, lo lắng, chán nản và sợ hãi vì những tác động của Covid19. Do đó chúng ta cần phải phát triển và phổ biến các hoạt động hoặc chương trình thay thế để giải quyết các vấn đề sức khỏe tinh thần cho thanh thiếu niên."

"Dịch Covid19 đã khiến trường học tất cả các cấp phải hoãn thời gian khai giảng. Thêm vào đó việc tiến hành các lớp học theo phương pháp trực tuyến cũng làm sâu sắc thêm những lo lắng về con đường sự nghiệp và học tập của giới trẻ. Vì thế, chúng ta cần triển khai các dịch vụ hỗ trợ giáo dục phù hợp trong cộng đồng", tổ chức này nhấn mạnh.
 

[Ảnh=Getty Images Bank]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기