THẾ GIỚI

Tổng thống Trump cho biết FDA cho phép sử dụng huyết tương khẩn cấp cho bệnh nhân COVID 19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:02 24-08-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) hôm Chủ nhật đã cho phép sử dụng huyết tương khẩn cấp để điều trị cho những bệnh nhân nhiễm COVID 19, Tổng thống Donald Trump gọi đây là một giải pháp rất mạnh mẽ mà ông nói sẽ cứu sống nhiều người.

"Về mặt trị liệu, đây là điều tôi đã tìm kiếm từ lâu. Đây là một ngày tuyệt vời. Hôm nay, tôi vui mừng đưa ra một thông báo lịch sử thực sự trong cuộc chiến chống lại virus và sẽ cứu sống vô số người, "ông nói trong một cuộc họp báo của Nhà Trắng.

Huyết tương, được lấy từ những bệnh nhân đã khỏi bệnh do virus COVID 19, rất giàu kháng thể và do đó có thể giúp mọi người chiến đấu với căn bệnh này.

Nhà Trắng trước đó cho rằng có thể có sự chậm trễ trong một động cơ chính trị của FDA đối với việc phê duyệt vắc-xin và các phương pháp điều trị khác, chẳng hạn như huyết tương.

Ông Trump cho biết: “Nó chỉ có thể thực hiện được do tốc độ vận hành nhanh”, khi đề cập đến chương trình do chính phủ khởi xướng nhằm đẩy nhanh sự phát triển của vắc-xin và điều trị bệnh COVID 19.

Thông báo được đưa ra một ngày trước khi Tổng thống Trump được chính thức đề cử làm ứng cử viên của Đảng Cộng hòa cho vị trí tổng thống vào ngày đầu tiên của đại hội toàn quốc kéo dài 4 ngày của Đảng Cộng hòa.

Trump cho biết liệu pháp huyết tương mới đã được chứng minh là làm giảm tỷ lệ tử vong do COVID-19 lên tới 35%.

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar cho biết tỷ lệ tử vong giảm 35% đánh dấu một "bước tiến lớn".

Stephen Han, người đứng đầu FDA, lưu ý rằng ủy quyền khẩn cấp không có nghĩa là FDA chấp thuận đầy đủ phương pháp điều trị mà chỉ là cơ hội tiếp cận nhiều hơn với phương pháp cho những người đang chống chọi với căn bệnh nhiễm trùng hiện tại.

Với thông báo hôm Chủ nhật, Hoa Kỳ đã trở thành một trong những nước đầu tiên sử dụng huyết tương trên bệnh nhân nhiễm COVID19

Tại Hàn Quốc, Seoul đã phê duyệt thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai về huyết tương vào tuần trước.

Hàn Quốc gần đây đã chứng kiến ​​sự gia tăng về số ca nhiễm mới, báo cáo 397 ca mới vào Chủ nhật, nâng tổng số ca nhiễm lên 17.399 ca.

Hoa Kỳ dẫn đầu thế giới về cả nhiễm trùng và tử vong với hơn 5,7 triệu trường hợp được xác nhận và hơn 178.000 ca tử vong cho đến nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기