Đời sống Xã hội

Dịch Covid19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc…Số người nhiễm mới tăng thêm 324 người

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:24 21-08-2020
315 ca lây nhiễm trong cộng đồng…Tập trung chủ yếu ở khu vực thủ đô
Khi sự lây lan của các ca nhiễm coronavirus mới (Covid19) ở Hàn Quốc ngày càng phức tạp thì số ca được xác nhận mới mỗi ngày cũng theo đó tăng lên nhanh chóng với hơn 300 trường hợp vào ngày 21.

Số trường hợp mới được xác nhận mỗi ngày tiếp tục ghi nhận ba con số từ ngày 14 cho đến ngày nay, khi các ca lây nhiễm tập thể bắt đầu xuất hiện khiến cho tổng số trường hợp được xác nhận mới chỉ sau 8 ngày cũng đạt gần 2.000 người.

Đặc biệt, ngoại trừ Jeju thì tất cả 16 tỉnh thành của Hàn Quốc đều ghi nhận các ca bệnh mới. Điều này cho thấy các lây nhiễm tập thể ở khu vực đô thị đang lan rộng ra khắp cả nước.
 

[Ảnh=Yonhap News]

Trụ sở Ứng phó Quốc phòng Trung ương thông báo tính đến 0 giờ ngày 21, số lượng ca nhiễm Covid19 được xác nhận mới ở Hàn Quốc đã tăng thêm 324 người nâng tổng số ca tích lũy lên thành 16.670.

Con số 324 bệnh nhân được xác nhận mới trong ngày lần này là con số cao nhất sau 166 ngày kể từ ngày 8/3 (tổng số 367 ca mới, 366 ca lây nhiễm trong nước), kèm theo đó số ca lây lan trong nước cũng được ghi nhận là cao nhất.

Nhìn vào con đường lây nhiễm của 324 trường hợp được xác định mới, ngoại trừ 9 ca nhập cảnh thì có tới 315 người lây nhiễm trong cộng đồng.

Xét theo khu vực, có 244 ca xảy ra ở khu vực đô thị, bao gồm 125 ở Seoul, 102 ở Gyeonggi và 17 ở Incheon. Ngoài ra, 11 người ở Chungnam, 9 người ở Gangwon, 8 người ở Busan, ở Daejeon, Jeonnam và Gyeongbuk mỗi nơi đều ghi nhận 6 người, ở Gwangju và Jeonbuk mỗi nơi có 5 người, ở Daegu và Gyeongnam mỗi nơi 4 người, ở Sejong và Chungbuk mỗi nơi 3 người và 1 người ở Ulsan.

Trong khu vực đô thị, số ca nhiễm được xác nhận có liên quan đến Nhà thờ Sarangjeil ở Seongbuk-gu, Seoul và cuộc biểu tình ở Gwanghwamun vào ngày 15 đang tăng lên.

Theo Trụ sở Ứng phó Quốc phòng Trung ương, số trường hợp được xác nhận liên quan đến Nhà thờ Sarangjeil ở Seongbuk-gu, Seoul, tính đến 12h trưa ngày hôm trước, đã tăng thêm 53 người nâng tổng số ca liên quan đến nhà thờ này lên 676. Số trường hợp được xác nhận dự kiến ​​sẽ tăng lên do chỉ có đến 150 địa điểm đang được điều tra dịch tễ học để ngăn chặn sự lây lan.

8 trường hợp được xác nhận liên quan đến cuộc biểu tình ở Gwanghwamun đã được thêm vào nâng số ca liên quan trực tiếp đến ổ dịch này lên thành 18. Tuy nhiên nếu tính cả những trường hợp có liên quan gián tiếp thì riêng tại cuộc biểu tình này đã có tổng cộng 60 người được xác nhận dương tính với Covid19.

Về 9 trường hợp ngoại nhập thì có 3 trường hợp được phát hiện ngay trong quá trình kiểm dịch nhập cảnh. 6 người còn lại được xác nhận trong quá trình tự cách ly tại nhà ở Chungnam 2 người và Seoul, Gyeonggi, Incheon, Daejeon mỗi nơi 1 người.

Ngoài ra, hôm qua ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca thiệt mang do Covid19 tại Hàn Quốc lên thành 309.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기