Đời sống Xã hội

Seoul chiếu các bộ phim indie ngắn trên tàu điện ngầm để giải tỏa tâm trạng của những người đi làm

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:37 25-08-2020

[Gettyimages Bank


Mạng lưới tàu điện ngầm ở Seoul đã khởi động liên hoan phim tàu ​​điện ngầm quốc tế nhằm giúp giải tỏa tâm trạng của những người đi làm, những người đã bị căng thẳng tinh thần do đại dịch COVID-19 kéo dài và sự giãn cách xã hội.

Seoul và các thành phố vệ tinh có một mạng lưới rộng lớn đường sắt tàu điện ngầm với 331 trạm kéo dài khoảng 353,2 km (219,4 dặm). Khoảng 7,4 triệu người sử dụng tàu điện ngầm mỗi ngày. Một người đi làm sống ở Seoul hoặc các thành phố xung quanh thường dành khoảng ba giờ để đi lại hàng ngày.

Nhà điều hành tàu điện ngầm của Seoul cho biết trong một tuyên bố vào ngày 24 tháng 8 rằng họ đã mở "Liên hoan phim tàu ​​điện ngầm quốc tế Seoul lần thứ 11" để chiếu 55 bộ phim trên các chuyến tàu điện ngầm. Phim dài 90 giây sẽ được phát trên màn hình kỹ thuật số được lắp đặt trên tàu hỏa và sân ga. Buổi chiếu sẽ kết thúc vào ngày 17/9.

Các chuyến tàu điện ngầm bên dưới thành phố thủ đô có ít nhất tám màn hình kỹ thuật số hiển thị điểm đến và tên của các ga sắp tới. Các quảng cáo dịch vụ công cộng và các video thông tin khác được phát giữa các đài.

Do dịch bệnh COVID các liên hoan phim và triển lãm đã chọn phương pháp không tiếp xúc để giao tiếp với người hâm mộ. Liên hoan phim Bucheon International Fantastic Film Festival (BIFAN), một liên hoan phim thường niên, được tổ chức dưới dạng một sự kiện trực tuyến vào tháng 7 để chiếu khoảng 190 bộ phim từ khoảng 40 quốc gia. Một tòa nhà rạp chiếu phim được trang bị máy ảnh nhiệt, nhiệt kế và bình xịt khử trùng đã được sử dụng để chiếu ngoại tuyến.

Các bảo tàng cũng đã thu hút các thế hệ trẻ am hiểu công nghệ sử dụng thực tế ảo (VR). Bảo tàng Lịch sử Đương đại Quốc gia Hàn Quốc và Bảo tàng Cung điện Quốc gia Hàn Quốc, đều nằm ở trung tâm Seoul, đã tạo ra các bảo tàng ảo 3D để cho phép người dân đi dạo bên trong bằng máy tính, điện thoại thông minh hoặc thiết bị VR.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기