Đời sống Xã hội

Dịch Covid-19 tại Hàn quốc bùng phát rộng, các tập đoàn lớn cho nhân viên làm việc tại nhà

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)15:13 28-08-2020
Từ giữa tháng 8, dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát mạnh trở ngại tại Hàn quốc. Do đó các tập đoàn lớn của Hàn quốc đã đi đầu trong việc bố trí một phần nhân viên làm việc tại nhà nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

[Ảnh=Yonhap]


Gần đây, Samsung đã phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp khi các nhân viên thuộc trụ sở Suwon và Kiheung bị phát hiện nhiễm Covid-19. Nhưng đó không phải là nhân viên thuộc bộ phận sản xuất nên việc hoạt động sản xuất của nhà máy không bị ngưng trệ. Nhưng do lo ngại dịch bệnh có thể lây nhiễm trở lại, Samsung đã quyết định cho một số bộ phận như tiếp thị, tư vấn, phát triển kinh doanh... làm việc tại nhà bắt đầu từ tháng tới.

Tập đoàn điện tử LG cũng đã áp dụng chế độ làm việc tại nhà linh hoạt cho các công ty con nhằm thực hiện các biện pháp chống dịch. LG đã mở rộng các đối tượng làm việc tại nhà bắt đầu từ phụ nữ mang thai, người tàn tận đến 30% nhân viên văn phòng.

Ngoài ra, Tập đoàn Hanwha cũng đã tăng cường cho nhân viên của mình ở các chi nhánh làm việc tại nhà.

Nhà máy Ulsan của Hyundai Motor đã giảm thiểu tình trạng đông đúc tại nhà ăn bằng cách thay đổi giờ ăn của các nhân viên cùng với đó tăng cường kiểm tra thân nhiệt khi đưa đón nhân viên bằng xe buýt.

Các doanh nghiệp lớn đang bận rộn chuẩn bị cho tình huống phải làm việc tại nhà ngoại trừ những nhân viên cần thiết trong trường hợp 'giãn cách xã hội' được đẩy lên ở mức 3.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기