Đời sống Xã hội

6 tháng cuối năm, số lượng tuyển dụng nhân viên mới chỉ còn ⅔…64% doanh nghiệp "Tuyển dụng 1 chữ số"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:59 02-09-2020
Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy ba trong số năm công ty đang chỉ có kế hoạch thuê nhân viên mới ở mức một con số trong nửa cuối năm nay.
 

Xu hướng tuyển dụng nửa cuối năm 2020 [Ảnh=Incruit]

Theo Cổng thông tin việc làm Incruit vào ngày 2, một cuộc khảo sát về quy mô tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp đại học trong nửa sau của 530 công ty niêm yết cho thấy 64,1% doanh nghiệp được hỏi dự định chỉ tuyển khoảng 1~9 người.

30,7% công ty cho biết họ sẽ tuyển dụng với mức hai chữ số và chỉ 5,2% cho biết tuyển dụng hơn 100 nhân viên mới.

So với năm trước, 40,1% công ty trả lời sẵn sàng giảm số lượng tuyển dụng, 19,2% công ty có kế hoạch tuyển dụng thêm và 40,7% công ty cho biết vẫn tiếp tục duy trì quy mô tuyển dụng như cũ.

Do đó, số lượng nhân viên dự kiến ​​sẽ được tuyển dụng trong nửa cuối năm nay là 31.173 người, giảm 13.000 người so với năm ngoái (44.821 người) đồng nghĩa với khoảng một phần ba số việc làm mới dự kiến ​​sẽ biến mất.

Seo Mi-young giám đốc điều hành của Incruit cho biết “Việc giảm quy mô tuyển dụng được dự đoán là do kế hoạch tuyển dụng giảm và việc xóa bỏ hình thức tuyển dụng công khai của các công ty lớn. Điều này sẽ khiến cánh cửa việc làm dành cho các sinh viên mới ra trường bị thu hẹp lại."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기