Đời sống Xã hội

Rác thải nhựa, ni lông tăng do tiêu dùng 'không tiếp xúc'…Sẽ tiến hành các biện pháp quản lý trước Trung thu

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)08:57 11-09-2020
Bộ Môi trường ngày 11 thông báo sẽ bắt đầu thực hiện các biện pháp quản lý trước kỳ nghỉ lễ Chuseok trong bối cảnh tình trạng rác thải nhựa và túi ni lông thải ra từ các hộ gia đình tiếp tục gia tăng.
 

[Ảnh=Yonhap News]

Theo Bộ Môi trường, lượng nilong và nhựa phế thải phát sinh trong nửa đầu năm nay lần lượt tăng 11,1% và 15,16% so với nửa đầu năm ngoái.

Người ta tin rằng điều này là do sự gia tăng các hoạt động tiêu dùng không tiếp xúc sau đại dịch coronavirus mới (Covid19) bùng phát, dẫn đến một số lượng lớn nhựa và nilong được sử dụng để đóng gói sản phẩm.

Đặc biệt, việc sử dụng các vật liệu này để đóng gói quà tặng cho dịp lễ Trung thu, làm dấy lên lo ngại về việc liệu nhựa phế thải hay nilong sẽ bị bỏ đi mà không được phân loại kịp thời.

Mối lo ngại này được đặt ra bởi khả năng nhu cầu đối với hàng hóa tái chế và tỷ lệ sử dụng của ngành công nghiệp tái chế nhựa có thể sẽ giảm do suy thoái kinh tế.

Không có nhiều tín hiệu tốt cho ngành công nghiệp tái chế. Doanh số bán nguyên liệu thô tái chế cho nhựa phế thải đã giảm trong tháng 8 nhưng vẫn bằng với mức của năm ngoái và giá bán nguyên liệu tái chế trong tháng 8 cũng tăng nhẹ so với tháng 7.

Tuy nhiên, Bộ Môi trường đã quyết định đưa ra một số biện pháp, cho rằng cần phải chuẩn bị cho khả năng gia tăng lượng nhựa thải phát sinh trước kỳ nghỉ lễ Trung thu.

Trước tiên, với sự hợp tác của chính quyền địa phương, Chính phủ có kế hoạch tăng cường công khai và hướng dẫn người dân trong việc phân loại rác thải phù hợp từ khâu xử lý nhựa phế thải hoặc nilong trong từng hộ gia đình.

Bộ Môi trường đang lên kế hoạch điều tra kỹ hơn về tình trạng dự trữ của từng mặt hàng đối với các công ty thu gom nhựa phế thải để dự đoán trước những thay đổi trong lượng rác nhựa thải ra và bổ sung các biện pháp cần thiết cho ngày lễ Trung thu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기