Đời sống Xã hội

Hankook Tire và SK Planet cùng phát triển giải pháp phát hiện nguy hiểm trên đường dựa trên AI

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:00 14-09-2020

[Gettyimages Bank]


Hankook Tire & Technology, một nhà sản xuất lốp xe hàng đầu tại Hàn Quốc, đã hợp tác với SK Planet, một nhà phát triển phần mềm và dịch vụ, để phát triển giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo có thể phát hiện các mối nguy hiểm trên đường bằng cách phân tích tiếng ồn thu được từ các phương tiện đang chạy.

Hankook Tire cho biết trong một tuyên bố vào ngày 14 tháng 9 rằng dựa trên dữ liệu tiếng ồn thu thập được từ các cơ sở thử nghiệm lốp, SK Planet sẽ phát triển giải pháp phát hiện nguy hiểm sử dụng khả năng học sâu của AI.

Giải pháp sẽ có khả năng phát hiện các mối nguy hiểm như băng, tuyết và mưa lớn để các nhà điều hành đường bộ và đường cao tốc địa phương có thể loại bỏ các mối nguy hiểm bằng cách báo đến cơ quan bảo trì đường bộ.

Hankook Tire nói rằng điều quan trọng là phải thu thập số lượng lớn dữ liệu tiếng ồn để AI có thể học các mẫu.

Hàn Quốc có hệ thống phun nước mặn được xây dựng trong cơ sở hạ tầng đường bộ nằm tại các khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng bởi băng tuyết. Nước mặn làm giảm điểm đóng băng để tạm thời loại bỏ tuyết và băng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기