Đời sống Xã hội

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc khởi hành đến Việt Nam để bàn về chương trình nhập cảnh nhanh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:44 17-09-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Bộ trưởng Ngoại giao Kang Kyung-wha đã khởi hành đến Việt Nam vào thứ Năm để hội đàm với người đồng cấp, dự kiến ​​tập trung vào việc tạo ra một hệ thống nhập cảnh nhanh chóng cho những trường hợp thiết yếu từ Hàn Quốc.

"Vẫn còn rất nhiều bộ phận cần được phối hợp", Bộ trưởng Kang nói với các phóng viên trước khi khởi hành từ Sân bay Quốc tế Incheon khi được hỏi về triển vọng của một hệ thống nhập cảnh đặc biệt..

Bộ trưởng Kang cũng cho biết sẽ sử dụng chuyến đi này để tìm ra cách phục hồi giao lưu nhân dân với Việt Nam, một đối tác quan trọng cho Chính sách phương Nam mới của Seoul nhằm làm sâu sắc hơn các mối quan hệ kinh tế và các mối quan hệ khác với các nước Đông Nam Á.

Trong chuyến công tác kéo dài hai ngày, Bộ trưởng Kang sẽ hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và dự chào xã giao Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Hai bên cũng sẽ thảo luận về hợp tác ứng phó với dịch bệnh và các vấn đề khu vực.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Kang đến Hà Nội là chuyến đi công tác nước ngoài thứ hai của Bà kể từ khi sự lan rộng toàn cầu của COVID-19 đã hạn chế các chuyến đi ngoại giao. Bộ trưởng Kang đã đến thăm Đức vào đầu tháng trước trong chuyến đi đầu tiên kể từ sau đại dịch.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기