Đời sống Xã hội

Các bãi biển tắm ở Hàn Quốc báo cáo không có trường hợp COVID-19 nào trong mùa hè này

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:41 23-09-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Các bãi biển Hàn Quốc để tắm và bơi lội đã xây dựng danh tiếng của họ như một khu vực an toàn hoàn hảo không có trường hợp COVID-19 trong mùa hè này bằng cách áp dụng các biện pháp kiểm dịch khác nhau như bắt buộc sử dụng khẩu trang, máy bay không người lái, dây đeo cổ tay và hệ thống đặt chỗ trước.

Các bãi tắm ở Hàn Quốc mở cửa vào cuối tháng 6 và đóng cửa vào ngày 23 tháng 8. Dữ liệu sơ bộ của chính phủ cho thấy khoảng 26,8 triệu người đã đến 251 bãi tắm, so với 67,67 triệu một năm trước. Các nhà điều hành bãi biển và các cơ quan quản lý của chính phủ không nên xấu hổ khi tự khen mình vì không có trường hợp COVID-19 nào được báo cáo.

Một lệnh hành chính đã được ban hành để cấm uống rượu và ăn uống vào ban đêm tại 21 bãi biển lớn. Những người vi phạm đã bị phạt 3 triệu won (2,577 đô la). Dựa trên dữ liệu lớn và công nghệ CNTT, một dịch vụ đèn giao thông trực tuyến gửi tín hiệu màu đỏ, vàng và xanh lá cây đã được triển khai để cung cấp thông tin về các bãi biển đông đúc. Một số bãi biển lớn quy định lượng khách cho phép bằng cách nhận đặt chỗ trước.

Tổng cộng 8.500 cảnh sát và quan chức chính quyền địa phương đã được huy động để tiến hành hướng dẫn tại chỗ và trấn áp vào ban đêm. Du khách được yêu cầu hoàn thành danh sách xuất nhập cảnh điện tử hoặc danh sách liên hệ cá nhân viết tay.

Thứ trưởng Park Jun-young của Bộ Đại dương và Thủy sản cho biết: “Dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông tiên tiến và văn hóa đặt trước, chúng tôi đã áp dụng đèn giao thông tắc nghẽn và hệ thống đặt chỗ trước để phân tán du khách đến các bãi biển”.

Đối với việc quản lý tại chỗ, Bộ đã làm việc với các chính quyền địa phương để đưa ra biện pháp kiểm tra sốt và thiết bị đeo tay để giải quyết mối lo ngại của những người sử dụng bãi biển và thương gia địa phương về nguy cơ nhiễm COVID-19. Park cho biết: “Kết quả là không có trường hợp COVID-19 nào xảy ra ở các bãi tắm.

Số lượng du khách đến bãi biển giảm mạnh trong năm nay do mùa mưa kéo dài bất thường do biến đổi khí hậu toàn cầu và lo ngại về đại dịch kéo dài. Tuy nhiên, văn phòng của Park đáng được hoan nghênh vì tỷ lệ người sử dụng các bãi biển lớn đã giảm từ 86,0% năm ngoái xuống 75,5% năm nay, dẫn đến hiệu ứng phân tán.

Việc bắt buộc sử dụng khẩu trang đã được các nhà điều hành của Haeundae, một bãi biển đô thị ở thành phố cảng phía nam Busan, đã đón khoảng 6,89 triệu du khách vào mùa hè này.

Tại Wando, một hòn đảo nối liền với cây cầu ngoài khơi bờ biển phía tây nam của Hàn Quốc, máy bay không người lái được trang bị camera ảnh nhiệt đã bay phía trên bãi biển để kiểm tra thân nhiệt của du khách và xem mọi người có giữ khoảng cách hay không. Du khách đã được phát dây đeo tay để chứng tỏ rằng họ đã được kiểm tra và vệ sinh tại các trạm kiểm soát. Một số bãi biển khác đã chuẩn hóa giải pháp chống dịch của Wando.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기