Đời sống Xã hội

Woowa cung cấp việc làm cho người lao động trung niên để hỗ trợ cộng đồng địa phương

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:56 28-09-2020

[Ảnh = Woowa Brothers]


Trong nỗ lực hỗ trợ các cộng đồng địa phương đang chịu gánh nặng về dân số già, Woowa Brothers, nhà điều hành ứng dụng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa của Hàn Quốc Baedal Minjok, đã tiết lộ kế hoạch tuyển dụng lao động trên 55 tuổi.

Theo các nghiên cứu của chính phủ, hơn 45% dân số Hàn Quốc sẽ ở độ tuổi trên 65 vào năm 2067. Các nhà hoạch định chính sách đã cố gắng giải quyết các vấn đề xã hội do một xã hội già hóa gây ra như tình trạng thất nghiệp của người già.

Woowa cho biết trong một tuyên bố vào ngày 25 tháng 9 rằng họ đã hợp tác với trung tâm việc làm người cao tuổi của Seoul để thuê 200 công nhân trên 55 tuổi sẽ được triển khai tại các trung tâm hậu cần cho dịch vụ giao hàng tạp hóa nhanh chóng.

Nhà điều hành ứng dụng giao hàng cho biết những người lao động cao tuổi sẽ được giao những công việc cần ít hoạt động thể chất hơn như quản lý hàng hóa tươi sống, đóng gói và phân phối. Họ sẽ làm việc năm ngày một tuần từ 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng.

Woowa đã ra mắt dịch vụ giao hàng tạp hóa nhanh chóng sử dụng các trung tâm hậu cần quy mô nhỏ tại địa phương. Do mỗi lần giao hàng thường mất khoảng 30 phút nên dịch vụ giao hàng nhanh được các bà nội trợ, đặc biệt là các bà mẹ có con nhỏ ưa chuộng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기